Thể thao

Bàn gỡ của Việt Nam là 'của hiếm' trong futsal

15:35, 23/09/2021
 Trong futsal, cầu thủ rất ít khi ghi bàn bằng đầu. Nhưng trong bàn rút ngắn của Đắc Huy, bóng qua đầu đến hai người trước khi vào lưới Nga ở vòng 1/8 World Cup 2020.

"Việt Nam ghi được bàn giống như bóng đá", trang web của Liên đoàn futsal Nga đặc tả trong bài tổng hợp trận đấu tối 22/9. "Thủ môn Hồ Văn Ý phất bóng về khu phạt góc đối diện, để Gia Hưng đánh đầu chuyền vào trong. Cũng với một cú đánh đầu, Đắc Huy đưa bóng vào lưới rút ngắn tỷ số 1-2".

Bàn gỡ đến chỉ vài chục giây sau khi Ivan Chishkala nâng tỷ số lên 2-0 cho Nga. Trang chủ FIFA bình luận: "Việt Nam không chỉ đáp trả ngay lập tức, mà còn làm nên lịch sử. Văn Ý chuyền lên chính xác đến từng centimet, bóng được đưa vào cho Đắc Huy đánh đầu ghi bàn. Việt Nam thua 2-3 nhưng vẫn có thể tự hào rời giải".

Cựu HLV futsal Việt Nam - ông Miguel Rodrigo - cũng dành lời khen cho bàn gỡ này. Ông nói: "Đúng là tuyệt phẩm, bàn thắng cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ đánh đầu kiến tạo cho đồng đội đánh đầu ghi bàn là chuyện gần như chưa từng xuất hiện ở futsal".

Rodrigo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2017-2019, hiện là đại diện Nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA. 

Đắc Huy (số 9) ghi bàn đầu cho Việt Nam ở vòng 1/8 World Cup. Ảnh: FIFA
Đắc Huy (số 9) ghi bàn đầu cho Việt Nam ở vòng 1/8 World Cup. Ảnh: FIFA

Báo Nga Gazeta cũng bất ngờ khi Việt Nam phối hợp ghi bàn theo cách hiếm thấy như vậy. Họ dùng từ "kỳ diệu" để nói về bàn gỡ này.

Trước trận, HLV Nga Sergei Skorovich cũng lường trước được khả năng phát động tấn công của thủ môn Văn Ý bằng cả tay và chân. Sau trận, ông nói: "Như tôi đã nói, Việt Nam phản công rất nhanh với những đường chuyền dài. Hôm nay họ đã bộc lộ điều đó ở bàn đầu".

Việt Nam thua chung cuộc 2-3, nhưng Đắc Huy đã thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn cho Việt Nam ở vòng knock-out World Cup. Đoàn quân của Phạm Minh Giang ghi được bàn trong cả bốn trận tại giải, dù đối thủ thuộc top bốn thế giới như Brazil hay Nga.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện