Thể thao

Đội tuyển futsal Việt Nam có tạo nên "địa chấn" trước Nga?

08:28, 22/09/2021
21h30 tối nay 22/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Nga ở vòng 1/8 FIFA World Cup Futsal 2021 đang diễn ra tại Lithuania. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang liệu có thể tạo nên một cơn “địa chấn” mới?
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới một cột mốc mới trong lịch sử tham dự World Cup.
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới một cột mốc mới trong lịch sử tham dự World Cup.

Đứng cạnh đội tuyển futsal Việt Nam, Nga có thể ví như “người khổng lồ” trên mọi phương diện. Đây là lần thứ 2 Việt Nam gặp Nga tại World Cup. Năm năm trước trên đất Argentina, Nga từng đánh bại Việt Nam tới 7-0. Họ hiện đang là Á quân giải đấu khi để thua Argentina trong trận Chung kết năm 2016.

Trên bảng xếp hạng thế giới, Nga đứng thứ 4, hơn Việt Nam 35 bậc. Nga từng 7 lần tham dự các kỳ World Cup, được xếp trong nhóm đầu các đội mạnh nhất thế giới. Trong khuôn khổ đấu trường châu Âu, Nga có 1 lần vô địch, 5 lần Á quân và 3 lần về 3. Nếu nhìn vào các con số thống kê, tuyển Việt Nam gần như không có “cửa” để giành chiến thắng trước Nga.

Nga là đối thủ cực lớn với đội tuyển Việt Nam nhưng bất ngờ luôn có thể xảy ra trong môn futsal.
Nga là đối thủ cực lớn với đội tuyển Việt Nam nhưng bất ngờ luôn có thể xảy ra trong môn futsal.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa thầy trò HLV Phạm Minh Giang dễ dàng “buông súng”. Đội tuyển Việt Nam đang cho thấy khát khao rất lớn ở kỳ World Cup lần này. Sau thế hệ từng dự kỳ chung kết World Cup đầu tiên cách đây 5 năm, futsal Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ mới giàu triển vọng, nổi bật là thủ môn Hồ Văn Ý, Đức Tùng, Đức Hoà…

Ít ai nghĩ tại vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam có thể cầm hoà Czech trong thế dẫn trước và xa hơn, không nhiều người dự đoán đội “tí hon” như Việt Nam lại quật đổ được Nhật Bản ở kỳ World Cup trước. Với tâm lý thoải mái sau khi đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng 16 đội, hy vọng thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có 1 trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá vượt trội hơn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện