Thể thao

Đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 khi nào?

17:59, 19/09/2021
Những điều kiện và kịch bản để ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Tối nay (19/9), ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal CH Séc ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Futsal World Cup 2021. Ngoài kết quả của trận đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có thể phải chờ thêm những diễn biến có lợi từ các bảng đấu khác để giành vé vào vòng 1/8 của giải đấu trên đất Lithuania. Dưới đây là những điều kiện cùng những kịch bản có thể xảy ra để ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. 

ĐT Futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty).
ĐT Futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty).

- ĐT Futsal Việt Nam thắng CH Séc: Khi đó, ĐT Futsal Việt Nam có 6 điểm sau 3 trận, chắc chắn giành vé đi tiếp. Nếu tỷ số chiến thắng của ĐT Futsal Việt Nam đủ để chúng ta vượt qua Brazil (trong trường hợp Brazil thua Panama) thì thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ giành ngôi nhất bảng D. Tuy nhiên, điều này gần như không thể xảy ra khi ĐT Futsal Việt Nam đang có hiệu số -7 còn Brazil đang có hiệu số +12. Do đó, nếu thắng CH Séc, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có thể đảm bảo ngôi nhì bảng. 

-  ĐT Futsal Việt Nam hòa CH Séc: Trong trường hợp này, ĐT Futsal Việt Nam có 4 điểm sau 3 trận, bằng điểm đội bóng châu Âu nhưng chắc chắn đứng thứ 3 do kém hiệu số. Dù vậy, số điểm này đủ để ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt do đã có nhiều điểm hơn Guatemala (thứ 3 bảng B) và  Costa Rica (thứ 3 bảng A) bởi các đội này đều có 3 điểm sau khi kết thúc 3 trận. 

- ĐT Futsal Việt Nam thua CH Séc: Đây là khả năng được đánh giá dễ xảy ra nhất. Khi đó, sẽ còn tùy thuộc vào kết quả chúng ta thua cách biệt bao nhiêu bàn để xác định chính xác liệu ĐT Futsal Việt Nam có thể đi tiếp hay không. Tuy nhiên, dù chỉ thua cách biệt tối thiểu, ĐT Futsal Việt Nam cũng sẽ chắc chắn xếp sau 2 đội Guatemala (thứ 3 bảng B) và Costa Rica (thứ 3 bảng A) trong BXH các đội xếp thứ 3. Hiện tại, hiệu số của Guatemala là -5, Costa Rica là -2 trong khi ĐT Futsal Việt Nam đã là -7. Khi đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải nín thở chờ đợi kết quả các bảng C,E,F - những bảng thi đấu sau khi chúng ta kết thúc trận đấu với CH Séc để biết có giành vé vào vòng 1/8 hay không. 

Cuộc đối đầu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal CH Séc sẽ diễn ra lúc 20h tối nay (19/9) theo giờ Việt Nam và được trực tiếp trên kênh VTV6./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện