Thể thao

MU bị loại khỏi League Cup

07:29, 23/09/2021
Pha lập công của Manuel Lanzini khiến MU nhận thất bại 0-1 trước West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút thứ 9. Từ pha căng ngang của hậu vệ Ryan Fredericks bên cánh trái (theo hướng phòng ngự MU), bóng đập chân Victor Lindelof, nảy ra đúng vị trí Lanzini băng lên. Tiền vệ người Argentina thực hiện cú sút cận thành chuẩn mực để đánh bại thủ môn Dean Henderson.

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tấn công áp đảo trong phần còn lại nhưng không thể tìm bàn gỡ và chia tay đấu trường đầu tiên ở mùa này. 

Cú sút cận thành khiến Henderson bó tay. Ảnh: Reuters.
Cú sút cận thành khiến Henderson bó tay. Ảnh: Reuters.

Trong vài ngày, "Quỷ đỏ" liên tiếp chạm trán West Ham ở Premier League và League Cup. Lần này, HLV Solskjaer thay cả 11 vị trí đá chính so với chiến thắng 2-1 vừa qua. Cristiano Ronaldo không được đăng ký thi đấu. Juan Mata, Axel Telles, Eric Bailly có lần đầu ra sân cho MU ở mùa này.

MU cầm bóng hơn 60% trong hiệp một, dứt điểm 14 lần. Trong số đó, có một tình huống Mata sút dội xà West Ham. Thủ môn Alphonse Areola đã xuất sắc cản phá một cú sút nguy hiểm từ ngoài vùng cấm của Jesse Lingard.

Đội chủ nhà gia tăng áp lực tấn công trong hiệp 2 nhưng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của West Ham vẫn chơi tập trung. Ngay cả khi HLV Solskjaer đưa Mason Greenwood và Bruno Fernandes vào sân, sức tấn công của "Quỷ đỏ" không cải thiện. Cuối trận, MU chơi tất tay để rồi liên tục dính đòn phản công. West Ham đã bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi để kết liễu đối thủ ở những phút cuối.

Trong 90 phút trên sân Old Trafford, MU triển khai thế trận không tồi. Donny van de Beek trong ngày được xếp đá tiền vệ trung tâm chơi tròn vai. Nemanja Matic chơi tốt, được Whoscored chấm 7 điểm, cao nhất đội hình MU. Tuy nhiên, MU chỉ chơi tốt trên 2/3 sân. Còn ở 1/3 cuối sân West Ham, hàng công "Quỷ đỏ" thể hiện nhạt nhòa. 

Martial chơi vật vờ trong trận thua của MU. Ảnh: Reuters.
Martial chơi vật vờ trong trận thua của MU. Ảnh: Reuters.

Anthony Martial là điểm đen trong lối chơi của MU. Chân sút người Pháp đá cắm, nhưng di chuyển thiếu hợp lý. Biểu đồ nhiệt của Whoscored thể hiện vị trí Martial hoạt động thường xuyên nhất lại là tiền đạo lệch trái thay vì bám khu vực cấm địa. Suốt 90 phút, Martial thực hiện 3 cú sút và chỉ một tình huống đi vào khung thành.

Những tình huống tạt bổng, căng ngang của MU đều vô hại khi phía trong không có tiền đạo mục tiêu. Đây là khác biệt của MU so với trận gặp West Ham tại Premier League khi Ronaldo có trong đội hình.

MU bị loại khỏi League Cup không phải thảm họa, nhất là khi HLV Solskjaer chấp nhận thay cả đội hình chính để xoay tua, dưỡng sức cho các mặt trận quan trọng hơn. Nhưng trừ Henderson, Lindelof, Matic và Lingard, những cầu thủ đá chính còn lại chưa tận dụng được cơ hội thể hiện mình.

Chênh lệch về trình độ giữa đội hình chính và dự bị sẽ là bài toán khiến HLV Solskjaer đau đầu trong thời gian tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện