Thể thao

Đội tuyển Saudi Arabia - Đội tuyển Việt Nam: Gọi giấc mơ về

07:57, 02/09/2021
Bóng đá Việt Nam ôm mộng giành vé dự vòng chung kết World Cup và trận đấu với Saudi Arabia là bàn đạp để “Những ngôi sao vàng” gọi giấc mơ về gần hơn và biến nó thành hiện thực trong tương lai không xa.

Bóng đá Việt Nam đã và đang phát triển từng ngày để khẳng định vị thế ở khu vực cũng như châu lục. Việc thầy trò HLV Park Hang Seo thống trị Đông Nam Á, giành thành tích cao ở châu lục trong những năm qua và tiến vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của “Những ngôi sao vàng”.

HLV Park Hang Seo và các học trò đã có hành trình rất vất vả ở vòng loại thứ 2, chúng ta chỉ giành vé đi tiếp ở lượt trận cuối cùng với UAE. Tuy nhiên, điều đó cũng giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích, khi lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng của châu lục.

ĐT Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại tiến gần tới giấc mơ dự vòng chung kết World Cup như bây giờ. Vì thế sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo càng lớn hơn bao giờ hết. Bởi họ muốn nhìn thấy các chiến binh của thầy Park góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như cách mà U20 Việt Nam và ĐT Futsal Việt Nam đã làm.

1h ngày 3/9 (giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình để hiện thực hóa giấc mơ của chính mình và người hâm mộ. Đối thủ của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á là Saudi Arabia, một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á thời điểm hiện tại.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân khách thì ĐT Việt Nam gặp tổn thất về lực lượng, khi không có sự phục vụ của Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng vì những chấn thương khác nhau. Đây đều là những mắt xích rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của thầy Park. Bên cạnh đó, những nhân tố ở hàng thủ như Đình Trọng, Thành Chung cũng không có được thể lực sung mãn nhất.

Yếu tố thời tiết cũng gây bất lợi với ĐT Việt Nam, khi nhiệt độ ở Saudi Arabia vào buổi tối vẫn trên mức 40 độ C, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực của các cầu thủ. Nếu không phân phối sức hợp lý, rất có thể chúng ta sẽ đuối sức ở nửa cuối của hiệp 2.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã 2 lần so tài với ĐT Saudi Arabia cũng tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Kết quả đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á đều nhận thất bại, không ghi được bàn thắng và để lọt lưới tới 9 lần.

So với 20 năm trước, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ hơn, bản lĩnh thi đấu cũng tốt hơn và trình độ cũng được thu hẹp hơn với Saudi Arabia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được dự đoán sẽ có trận đấu rất khó khăn.

Saudi Arabia (áo xanh) là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á (Ảnh: Getty).
Saudi Arabia (áo xanh) là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á (Ảnh: Getty).

Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành được điểm trong trận ra quân, nhưng việc phải thi đấu trên sân khách với đội hình bị tàn phá bởi chấn thương và nhiều yếu tố bất lợi khác, cơ hội để Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ là rất khó. Với tương quan lực lượng như hiện tại, một trận thua với tỉ số tối thiểu cũng có thể coi là thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thực tế thì bóng đá Việt Nam đang ôm mộng dự vòng chung kết, nhưng ở thời điểm này, chúng ta vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục. Do đó, ĐT Việt Nam cần tích lũy thêm kinh nghiệm, phát triển hơn nữa để thường xuyên góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Khi tần suất dự vòng chung kết ngày càng dày thì cơ hội đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ sáng hơn.

Bởi vậy, trận đấu với Saudi Arabia (đội bóng có 5 lần dự vòng chung kết các kỳ World Cup) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không chỉ là trận chiến lịch sử của bóng đá Việt Nam mà nó còn là tiền đề, là bàn đạp để chúng ta gọi giấc mơ về gần hơn và dần dần biến nó thành hiện thực trong tương lai.

Trận đấu giữa ĐT Saudi Arabia vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 1h ngày 3/9 (giờ Việt Nam). 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện