Thể thao

Đội tuyển Việt Nam và 2 câu hỏi chưa có lời giải sau trận thua đội tuyển Saudi Arabia

07:34, 17/11/2021
Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn trên sân Mỹ Đình và chưa thể có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thống kê chuyên môn trận ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Saudi Arabia. (Ảnh: AFC)
Thống kê chuyên môn trận ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Saudi Arabia. (Ảnh: AFC)

ĐT Việt Nam phải làm gì để có điểm?

HLV Herve Renard của Saudi Arabia trả lời rất thuyết phục trước câu hỏi: Vì sao ĐT Việt Nam chưa thể có điểm tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á?

“ĐT Việt Nam chưa có điểm vì đây là bảng đấu rất khó. Các bạn là đội bóng có tổ chức, có những cầu thủ nguy hiểm và rất khó chơi. Tôi nghĩ, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt ở trận này” – Nhà cầm quân 53 tuổi đánh giá.

Đây không phải lần đầu tiên, vị thuyền trưởng Saudi Arabia dành lời khen cho ĐT Việt Nam. Ông cũng không phải đối thủ đầu tiên làm điều này, khi HLV Graham Arnold của ĐT Australia hay HLV Branko Ivankovic của ĐT Oman cũng từng đưa ra những phát biểu có nội dung tương tự.

Tuy nhiên, việc làm thế nào để ĐT Việt Nam có được điểm số đầu tiên vẫn đang là nan đề với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đột ngột nhận bàn thua khi đang có thế trận khá tốt trước ĐT Saudi Arabia. (Ảnh: Trần Tiến)
ĐT Việt Nam đột ngột nhận bàn thua khi đang có thế trận khá tốt trước ĐT Saudi Arabia. 

ĐT Việt Nam đã làm việc chăm chỉ để trình diễn lối chơi tốt hơn qua từng trận đấu. Điều này đã được khán giả, giới truyền thông, các đối thủ và chính những thành viên trong đội ghi nhận.

Không may, sự tiến bộ và những kinh nghiệm “đắt giá” sau 5 trận lượt đi vẫn chưa đủ để ĐT Việt Nam san lấp khoảng cách trình độ trong cuộc tái đấu với ĐT Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam đã khởi đầu giai đoạn lượt về bằng thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình. Chuỗi trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á bị kéo dài lên con số 6.

Sau đây, ĐT Việt Nam còn 4 trận đấu nữa để tìm đáp án cho bài toán giành điểm ở chiến dịch vòng loại này. Đó là 2 chuyến làm khách cực khó trước ĐT Australia (27/1/2022), ĐT Nhật Bản (29/3/2022) và 2 trận đấu trên sân nhà gặp ĐT Trung Quốc (1/2/2022), ĐT Oman (24/3/2022).

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam phải làm gì để ghi bàn trên sân nhà?

Theo thống kê của AFC, ĐT Việt Nam đã tung ra 25 cú sút trong 3 trận trên sân khách gặp ĐT Saudi Arabia (1-3), ĐT Trung Quốc (2-3), ĐT Oman (1-3) và ghi được 4 bàn thắng.

Trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã tung ra 24 cú sút trước Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia nhưng chưa thể ghi bàn và đều nhận thất bại sát nút 0-1.

Về lối chơi chung, ĐT Việt Nam đã làm tốt hơn trong 3 trận trên sân nhà so với 3 trận trên sân khách. Tuy nhiên, màn trình diễn của riêng hàng tấn công thì lại trái ngược.

Trên sân khách ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, dàn hoả lực của ĐT Việt Nam lại đang tỏ ra nguy hiểm hơn khi trở lại Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đã tạo ra sóng gió trước khung thành ĐT Saudi Arabia nhưng không thể ghi bàn.
ĐT Việt Nam đã tạo ra sóng gió trước khung thành ĐT Saudi Arabia nhưng không thể ghi bàn.

Sự vô duyên trên sân nhà đang là nỗi niềm của HLV Park Hang Seo: “Điều mà tôi tiếc nuối là chúng ta không ghi bàn ở mấy trận sân nhà. Điều này nói lên khả năng ghi bàn của đội tuyển”.

Làm sao để ghi bàn trên sân nhà đang là câu hỏi chờ lời giải từ ĐT Việt Nam. Và đáp án cho câu hỏi này, có thể sẽ dẫn tới đáp án cho câu hỏi có điểm số tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hai trận đấu tiếp theo trên sân nhà, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman. Đây là 2 đối thủ được đánh giá “dễ hơn” so với Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia. Đặc biệt, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Trung Quốc vào đúng ngày mùng Một Tết Nhâm Dần./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện