Thể thao

MU đại chiến Man City: Ronaldo cứu HLV Solskjaer và hơn thế nữa

07:42, 06/11/2021
Nếu tỏa sáng giúp MU giành chiến thắng trước Man City, Ronaldo không chỉ cứu HLV Solskjaer mà còn chứng minh HLV Pep Guardiola đã sai khi không chọn mình.

Theo lịch thi đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh 2021/2022, 19h30 tối nay (6/11), MU và Man City sẽ quyết đấu tại sân Old Trafford. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với 2 đội, đặc biệt là phía chủ nhà MU.

Mặc dù bổ sung những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, nhưng MU của HLV Solskjaer đang gây thất vọng lớn. Quỷ đỏ được đánh giá là một trong bốn ứng viên vô địch, nhưng lối chơi và phong độ lại thiếu thuyết phục hơn so với Chelsea, Man City và Liverpool rất nhiều.

HLV Solskjaer đang chịu áp lực rất lớn (Ảnh: Reuters).
HLV Solskjaer đang chịu áp lực rất lớn (Ảnh: Reuters).

Sau trận thua mất mặt 0-5 trước Liverpool ở sân Old Trafford, những tưởng HLV Solskjaer sẽ bị ban lãnh đạo MU sa thải, nhưng ban lãnh đạo Quỷ đỏ lại trao niềm tin và cho nhà cầm quân người Na Uy thêm cơ hội.

Kết quả là MU giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham và hòa 2-2 trước Atalanta. Trong 2 trận đấu này, Ronaldo là người để lại dấu ấn lớn nhất, khi ghi 3 trong tổng số 5 bàn của đội chủ sân Old Trafford. Không quá khi nói rằng, trong lúc các cổ động viên MU muốn đội nhà thua để HLV Solskjaer bị sa thải thì Ronaldo là người giải cứu ông thầy người Na Uy.

Theo truyền thông xứ sở sương mù, HLV Solskjaer sẽ có 3 trận đấu để giữ ghế, bao gồm cả trận đấu với Man City diễn ra vào tối nay. Có nghĩa là, nếu như MU thua ở trận derby thì nguy cơ HLV Solskjaer bị sa thải là rất cao.

Và ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” thì niềm hy vọng lớn nhất của HLV Solskjaer lúc này có lẽ đặt cả vào Ronaldo, người đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng/12 trận cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Mặc dù HLV Solskjaer vẫn có những Cavani, Rashford, Bruno Fernandes hay Mason Greenwood, nhưng những cầu thủ này lại không tỏa sáng đều đặn bằng Ronaldo. Những ai theo dõi MU ở mùa giải năm nay đều thấy rằng, ở những thời khắc khó khăn nhất thì Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng để giúp Quỷ đỏ giành kết quả có lợi.

Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng (Ảnh: Reuters).
Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng (Ảnh: Reuters).

Về phần mình, Ronaldo cũng khát khao tỏa sáng hơn bao giờ hết. Anh tỏa sáng không chỉ vì muốn giữ ghế cho HLV Solskjaer mà còn chứng minh, tuổi tác không phải là vấn đề quá lớn. Đồng thời chứng tỏ rằng, HLV Pep Guardiola và Man City đã không sáng suốt khi từ chối mình ở mùa hè vừa qua.

So sánh về chất lượng đội hình, MU đương nhiên bị đánh giá thấp hơn Man City nên nhiệm vụ ghi bàn để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng không hề dễ với Ronaldo. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng cái duyên của HLV Solskjaer khi đối đầu với HLV Pep Guardiola và sức bật từ trận derby, nhiều khả năng Ronaldo và các đồng đội sẽ có một trận đấu đáng xem trước người hàng xóm.

Trận đấu giữa MU vs Man City diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (6/11).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện