Thể thao

U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết châu Á

19:17, 02/11/2021
Bàn thắng duy nhất ở phút 59 của Hồ Thanh Minh sau đường chuyền của Nguyễn Hai Long đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé dự vòng chung kết giải đấu châu lục ở Uzbekistan.

Chiều 2/11, (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar. Hồ Thanh Minh, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, ghi bàn quyết định cho U23 Việt Nam.

Trong những phút đầu tiên, U23 Việt Nam chiếm ưu thế nhờ khả năng thu hồi bóng tốt ở giữa sân. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ cũng chủ động dâng cao để cắt những đường bóng bổng của U23 Myanmar. Ở phần sân đối phương, U23 Việt Nam cũng quyết liệt pressing và sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật.

U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng dù chưa thi đấu thực sự thuyết phục. Ảnh: VFF.
U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng dù chưa thi đấu thực sự thuyết phục. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam mở ra cơ hội từ những pha bóng chủ động như vậy. Tuy nhiên, các học trò HLV Park chưa xử lý tốt trong các pha xử lý quyết định. Đây là vấn đề U23 Việt Nam mắc phải trong những trận đấu trước.

Trái với trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc), U23 Việt Nam đang tấn công nhiều bên cánh phải với sự phối hợp của Văn Đô, Hai Long và Văn Đạt.

Trong số 3 tiền vệ mà HLV Park sử dụng, Hoàng Anh chơi như một hộ công. Anh thi đấu gần vùng cấm, thường xuyên di chuyển ra cánh trái để phối hợp với Văn Xuân. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB Hà Tĩnh chưa thể hiện được nhiều. Ở trận đấu với U23 Kyrgyzstan, Hoàng Anh cũng được thử sức với vai trò này nhưng không phát huy hiệu quả.

U23 Myanmar dần lấy lại thế trận từ giữa hiệp một và tạo ra cơ hội bằng những tình huống cố định. Họ đưa bóng đến phần sân của U23 Việt Nam nhiều hơn, kiếm về những quả phạt nhờ khả năng tỳ đè, tranh chấp và cả tốc độ. Đó là những điểm mạnh của các cầu thủ tấn công bên phía U23 Myanmar. Tuy nhiên, do những quả đá phạt chưa có chất lượng tốt, khung thành của Văn Toản vẫn an toàn.

Những phút đầu hiệp 2, U23 Việt Nam cải thiện thế trận khi Mạnh Dũng và Thanh Minh vào sân. HLV Park cũng thực hiện một điều chỉnh nhỏ khi đổi cho Hoàng Anh sang đá lệch phải, còn Hai Long chơi lệch trái.

Điều này đã phát huy hiệu quả. Phút 60, Hoàng Anh kiếm về một quả phạt bên cánh phải. Sau đó, Hai Long thực hiện quả tạt chính xác để Thanh Minh đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, U23 Myanmar dâng cao hơn, chủ động hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự nôn nóng đang khiến họ không xử lý tốt. U23 Myanmar liên tục phạm lỗi ở giữa sân và thực hiện những đường chuyền quyết định thiếu chính xác.

Mọi chuyện còn khó khăn hơn với U23 Myanmar khi họ chịu cảnh thiếu người ở phút 80. Aung Wunna Soe nổi nóng, có hành vi đánh nguội với Hoàng Anh và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong 10 phút cuối, U23 Myanmar tiếp tục chơi khẩn trương nhưng họ không thể tìm được bàn thắng trong thế thiếu người. Ngược lại, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số.

Đến phút 90+3, U23 Myanmar có cơ hội gỡ hòa sau khi Văn Xuân phạm lỗi ở rìa vùng cấm. Tuy nhiên, họ đã không tận dụng được tình huống này. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Với kết quả này, thầy trò HLV Park giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 với tư cách đội đầu bảng I. Trong khi đó, U23 Myanmar bị loại khi lọt ra ngoài top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện