Thể thao

Ông Park: "Malaysia đòi bổ sung cầu thủ là phi lý"

17:22, 11/12/2021
Chia sẻ trước cuộc chạm trán đội tuyển Malaysia tại lượt trận thứ hai bảng B, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định các tuyển thủ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức, dù lựa chọn lối chơi như thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là kết quả tốt.

Đội tuyển Malaysia có hai trận thắng Campuchia 3-1 và Lào 4-0 để vươn lên xếp đầu bảng B, trong khi thầy trò Park Hang-seo mới đá một trận thắng Lào 2-0.

Chính vì thế, ông thầy người Hàn rất mong có một chiến thắng Malaysia vào đêm 12-12 để không phải vào cuộc đua sinh tử với Indonesia ở lượt thứ ba ngày 15-12. Ông Park cho biết: “Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Họ được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch với sáu cầu thủ mới so với trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo tôi biết, đội tuyển Việt Nam đã không thua trong năm trận gặp Malaysia gần đây nhất (thắng bốn trận). Nhưng điều đó đã là quá khứ. Dù họ là đối thủ cũ, nhưng vào trận mới họ cũng sẽ khác. Nếu nói là chúng tôi tự tin bao nhiêu % chiến thắng thì cũng khó. Chúng tôi luôn xác định sẽ nỗ lực từng trận một”.

Đội tuyển Việt Nam quyết thắng Malaysia để rộng cửa vào bán kết AFF Cup.
Đội tuyển Việt Nam quyết thắng Malaysia để rộng cửa vào bán kết AFF Cup.

Theo VFF, khi được hỏi đội tuyển Việt Nam sẽ lựa chọn lối chơi như thế nào trong trận đấu gặp Malaysia sắp tới, HLV Park Hang-seo cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là kết quả. “HLV của Malaysia có nói sẽ chơi tấn công, nhưng thực ra phải vào trận đấu mới biết rõ. Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức, tấn công cũng hết sức, phòng ngự cũng hết sức. Quan trọng là kết quả, chơi như thế nào thắng là được”.

Về việc đội tuyển Malaysia mất một số cầu thủ vì COVID-19 và đang đề nghị AFF cho phép bổ sung lực lượng, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là điều không hợp lý. Ông nói: “Ngay từ đầu, ban tổ chức giải đã có quy định, công văn rõ ràng cầu thủ bị COVID-19 thì sẽ xử lý như thế nào rồi. Quy định cũng cho phép mỗi đội mang đi 30 cầu thủ. Việc một đội thi đấu giữa chừng xin bổ sung, thay thế cầu thủ cũng không hợp lý.

Trước khi sang Singapore, đội nào cũng được phổ biến và nắm tình hình, để chuẩn bị chu đáo. Ngay như đội tuyển Việt Nam có xin bổ sung Hùng Dũng trước khi lên đường mà còn không được chấp thuận. Thế nên, tôi nghĩ việc đòi thay cầu thủ lúc này, khi giải đã qua hai lượt trận thật sự không bình thường, vượt ra ngoài sự thấu hiểu bình thường của tôi”.

Ông Park có trong tay lực lượng mạnh nhất cho cuộc chạm trán đối thủ lớn Malaysia.
Ông Park có trong tay lực lượng mạnh nhất cho cuộc chạm trán đối thủ lớn Malaysia.

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường bộc bạch: “Trận đấu gặp Malaysia là khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Họ luôn là đối thủ rất khó chơi, với rất nhiều điểm mạnh, trong đó có ba tiền đạo kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, biết cách gây nguy hiểm cho đối thủ. Họ chơi rất tốt khi thắng cả hai trận đã đấu, ghi 7 bàn.

Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để ngăn chặn họ. Chúng tôi sẽ tập trung phòng ngự thật tốt, đồng thời khi có bóng cũng phải tổ chức tấn công thật nhanh để tạo ra cơ hội và ghi bàn.

Tôi không thể tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ chơi với chiến thuật nào. Nhưng lối chơi sở trường của đội là phòng ngự – phản công, và đây có thể là cách để chúng tôi đánh bại Malaysia.

Chúng tôi đã có kết quả tốt trong các trận đấu với Malaysia gần đây. Hy vọng trận đấu ngày 12-12 kết quả cũng như vậy. Trận này là bài kiểm tra tốt cho chúng tôi trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Nếu muốn đạt mục tiêu, phải đánh bại họ”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện