Thể thao

Công Phượng lại hụt Quả bóng vàng: Giá trị sắc áo đỏ

07:05, 26/01/2022
Công Phượng 'bay' khỏi top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2021 để từ đây mới thấy giá trị của "sắc áo đỏ' tuyển Việt Nam lớn thế nào đối giải thưởng danh giá bóng đá Việt Nam

Công Phượng lại hụt Quả bóng vàng

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 vừa chốt xong danh sách những ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cao quý nhất bóng đá Việt Nam.

Theo đó, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh và Tuấn Anh là những người nhận nhiều phiếu bình chọn nhất và ghi tên vào “chung kết” cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Công Phượng bay ở V-League
Công Phượng "bay" ở V-League

Khá bất ngờ khi Công Phượng một lần nữa vắng tên ở danh sách bầu chọn cuối cùng, dù trước đó được dự đoán ít nhất nằm trong top 5 cuộc đua của năm 2021.

Rõ ràng là thế, bởi ở mùa giải 2021 vừa qua tiền đạo của HAGL chơi rất xuất sắc trong màu CLB, đồng thời nằm trong nhóm những chân sút hiệu quả nhất V-League.

Nhưng rốt cuộc, CP10 lại một lần nữa không thể thuyết phục được các chuyên gia, HLV... dù đã có sự khởi đầu vô cùng tốt ở V-League 2021. Công Phượng còn thua cả Tuấn Anh, đồng đội vốn dành phần lớn thời gian trong màu áo HAGL ở V-League 2021 để dưỡng thương.

Giá trị màu áo tuyển

Việc CP10 vắng mặt trong danh sách cuối cùng đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đương nhiên là bất ngờ xen lẫn tiếc nuối, nếu nhìn vào màn thể hiện của chân sút này ở V-League.

Tuy nhiên phiếu bầu từ các chuyên gia, HLV... rõ ràng không chỉ nhìn vào mỗi V-League mà còn dựa trên sự thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam hoặc cấp độ thấp hơn là U23 Việt Nam để đưa ra những quyết định cuối cùng.

nhưng khá nhạt nhòa trong màu áo tuyển Việt Nam để thua ở cuộc đua QBV Việt Nam 2021
Nhưng khá nhạt nhòa trong màu áo tuyển Việt Nam để thua ở cuộc đua QBV Việt Nam 2021

Nếu nhìn vào tiêu chí đóng góp cho tuyển Việt Nam trong năm 2021 vừa qua, rõ ràng chân sút người xứ Nghệ không thể so với Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức hay Quế Ngọc Hải.

Những đồng đội của Công Phượng rõ ràng không ổn hơn nếu nhìn màn trình diễn tại V-League, tuy nhiên trong màu áo tuyển Việt Nam thực sự tạo ra sự khác biệt lớn đối với chân sút của HAGL. Chính vì vậy, họ xứng đáng góp mặt trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Nhìn vào lá phiếu hay những cái tên lọt đến “trận chung kết”, cùng việc CP10 vắng mặt..., giá trị của sắc đỏ tuyển Việt Nam lớn thế nào, cũng như ảnh hưởng ra sao tới các quyết định bầu chọn giải thưởng cao quý nhất bóng đá Việt Nam.

Tiếc cho Công Phượng khi một lần nữa vắng mặt trong cuộc đua tranh tới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021, nhưng cũng đành phải như thế khi bản thân chân sút này cũng bỏ lỡ cơ hội rất lớn để giành ưu thế trước các đồng đội.

Có lý để tiếc vì tại AFF Cup 2020 vừa qua CP10 được trao khá nhiều cơ hội ra sân, nhưng rốt cuộc lại chơi rất “thường”. Chính vì vậy, tiền đạo gốc xứ Nghệ mới hụt hơi trong cuộc đua, dù đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn tại V-League 2021.

Danh sách top 5 các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Quả bóng vàng nam: Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh

Quả bóng vàng nữ: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.HCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội)

Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hòa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện