Thể thao

Quế Ngọc Hải nhiễm Covid-19

14:05, 29/01/2022
Trung vệ tuyển Việt Nam nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc sau khi anh có kết quả xét nghiệm nhiễm Covid-19.

Sáng 29/1, đội tuyển Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19. Trước mắt là phương pháp xét nghiệm nhanh. Ngoài tuyển Việt Nam, đội Trung Quốc cũng phải thực hiện xét nghiệm nhanh. Lý do là cả 2 đội đều thi đấu ở nước ngoài và mới nhập cảnh vào Việt Nam trong tối qua. Với đội tuyển Việt Nam, ngoài 24 cầu thủ di chuyển từ Australia về Hà Nội, nhóm 8 cầu thủ ở nhà tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc bao gồm Văn Đại, Phi Sơn, Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Trọng Long, Quang Vinh, Văn Đô cũng được thực hiện xét nghiệm nhanh.

Kết quả xét nghiệm đem lại tin không vui với HLV Park Hang Seo. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dương tính khi xét nghiệm nhanh với Covid-19. Nhóm 8 cầu thủ có Ngọc Hải cũng sẽ được giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng phát sinh thêm trường hợp dương tính với virus nguy hiểm này.

Ngọc Hải có thể vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc. Ảnh: Minh Chiến.
Ngọc Hải có thể vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc. 

Theo nguồn tin của PV, Quang Vinh có kết quả dương tính với Covid-19 trong 5 ngày trước. Anh tiếp xúc gần với các đồng đội và Quế Ngọc Hải nhiều khả năng bị lây từ nguồn này. Các cầu thủ tập luyện ở nhà tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc an toàn, với sự giám sát của thành viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Vì vậy, việc mắc Covid-19 là điều không may mắn.

Nếu Quế Ngọc Hải tiếp tục dương tính với phương pháp RT-PCR, anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2 tới. Trước đó, Ngọc Hải cũng không thể sang Australia thi đấu vì án treo giò. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 4 ở đội tuyển Việt Nam.

Trước Ngọc Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức cũng đã nhiễm bệnh. May mắn nhất là Hoàng Đức. Cầu thủ này kịp bình phục và sang Australia thi đấu cùng ĐT Việt Nam. Anh được ông Park tạo điều kiện cho vào sân ở hiệp 2 và lập tức chứng minh được đẳng cấp.

Ở diễn biến còn lại, 59 thành viên của ĐT Trung Quốc có kết quả âm tính khi xét nghiệm nhanh. ĐT Việt Nam và Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để xác định chính xác kết quả dương tính hay âm tính.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện