Thể thao

Sông Lam Nghệ An thắng trận mở màn V-League 2022

22:07, 25/02/2022
Abdul Basit đánh đầu ghi bàn giúp SLNA hạ chủ nhà Bình Dương 1-0 trong trận đấu đầu tiên của V-League 2022 chiều 25/2.

Trọng tài Trần Đình Thịnh thổi còi hết giờ, HLV Nguyễn Huy Hoàng phấn khích nhảy lên đấm vào không khí. Cầu thủ của ông thì hớn hở ôm nhau, cùng kéo tới khu vực có CĐV để chụp ảnh mừng. SLNA có khởi đầu V-League 2022 hoàn hảo, bằng một chiến thắng ngay trên sân của Bình Dương.

Ngoại binh Mohammed Abdul Basit là người hùng của đội khách với pha làm bàn duy nhất của trận đấu ở phút 57. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Michael Olaha đưa bóng đập người Nguyễn Anh Tài, rồi đi bổng lên hướng vào trước khung thành. Thủ môn Nguyễn Sơn Hải mắc lỗi, chần chừ không lao ra đấm bóng, để Basit thoát xuống thoải mái đánh đầu cận thành lập công.

SLNA (áo vàng) đánh bại Bình Dương ở vòng 1 V-League 2022 ngày 25/2.
SLNA (áo vàng) đánh bại Bình Dương ở vòng 1 V-League 2022 ngày 25/2.

SLNA thi đấu bết bát ở V-League 2021, đứng cuối bảng điểm sau 12 vòng, đối mặt nguy cơ lần đầu tiên xuống hạng. Nhưng nhờ giải đấu bị huỷ vì Covid-19, đội bóng chủ sân Vinh thoát hiểm. Sau đó, nhờ nhà tài trợ mới, SLNA bước vào mùa giải 2022 với vị thế khác, được rót tiền để chiêu mộ nhiều cầu thủ có tiếng như Quế Ngọc Hải, Michael Olaha hay Trần Đình Hoàng...

Với dàn cầu thủ chất lượng, SLNA thi đấu lấn lướt ngay trên sân của Bình Dương. Tập thể dưới trướng HLV Nguyễn Huy Hoàng cầm bóng 55%, dứt điểm nhiều gấp rưỡi đối thủ (9 - 6). Điểm trừ duy nhất của đội khách là việc họ phạm lỗi nhiều, với 23 lần bị trọng tài thổi phạt.

Hết trận đấu, trong khi cầu thủ SLNA mừng chiến thắng, cầu thủ Bình Dương lầm lũi rời sân. Họ có trận đấu thất vọng khi bế tắc trong tấn công. Tiền đạo tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Linh bị theo sát, nên không thể uy hiếp khung thành của Nguyễn Văn Hoàng. Nhiều lúc, Tiến Linh phải lùi về sân nhà tìm kiếm bóng và thoát sự đeo bám của đối phương, nhưng cũng không thể tạo đột biến.

Sau bàn thua, HLV Đặng Trần Chỉnh chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-4-2 với hy vọng kiểm soát được tuyến giữa nhưng bất thành. Ngay cả khi ông tung ba cầu thủ sinh sau năm 2000 là Vĩ Hào, Việt Cường và Tự Nhân vào sân để tận dụng sức trẻ, Bình Dương cũng không thể khởi sắc, chấp nhận ngã ngựa ngay trận đầu.

Ở vòng hai, Bình Dương sẽ làm khách của Thanh Hoá ngày 1/3, trong khi SLNA trở về sân nhà tiếp đón Bình Định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện