Thể thao

U23 Đông Nam Á 2022: Việt Nam chuẩn bị kỹ cho trận ra quân

13:07, 14/02/2022
Trong phần đầu của buổi tập, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã được huấn luyện viên thể lực củng cố lại nền tảng thể lực để có thể đảm bảo sung mãn nhất khi bước vào giải đấu.
Các cầu thủ trong buổi tập thứ 2 tại Campuchia. (Nguồn: VFF)
Các cầu thủ trong buổi tập thứ 2 tại Campuchia. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập thứ hai tại Phnom Penh, kéo dài hơn một tiếng và được làm quen với bóng thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), buổi tập thứ hai của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tại Phnom Penh cũng diễn ra trên sân tập Nipes vào chiều 13/2.

Trong phần đầu của buổi tập, các cầu thủ đã được huấn luyện viên thể lực củng cố lại nền tảng thể lực để có thể đảm bảo sung mãn nhất khi bước vào giải đấu.

Tiếp đó, huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục cho các học trò thực hiện các bài tập về kỹ chiến thuật. Trong phần tập luyện này, các cầu thủ thực hành bài 8 chống 10 trên nửa mặt sân.

Cuối buổi tập, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã chia đội hình để các cầu thủ tiếp tục thi đấu 10×10 trong một nửa mặt sân.

[U23 Đông Nam Á 2022: U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu cao nhất]

Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các cầu thủ U23 Việt Nam đều được đảm bảo và thực hiện tốt giáo án mà huấn luyện viên Đinh Thế Nam đề ra. Duy chỉ có trường hợp cầu thủ Bá Quyền vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương gân kheo nên chưa đạt được phong độ tốt nhất.

Ở buổi họp báo trước ngày vào giải, huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định: “Tôi nghĩ cũng như nhiều đội khác, U23 Việt Nam có quá trình chuẩn bị rất kỹ càng. Chúng ta có hơn một tháng tập trung và tập luyện cùng nhau.”

Ông nhấn mạnh nhiều đội đến đây với mục tiêu cao và U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất có thể.

Theo huấn luyện viên Đinh Thế Nam, đây là cơ hội để các cầu thủ có dịp thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho tương lai vì trong đội hình có nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Malaysia, Myanmar, Lào do U23 Indonesia đã xin rút lui vì nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 3 đội thứ nhất và 1 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải ba.

U23 Việt Nam có trận đầu tiên tại giải vào lúc 19 giờ ngày 19/2 gặp U23 Singapore và 3 ngày sau là trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Thái Lan./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện