U23 Việt Nam lấy ngôi đầu của Thái Lan ở giải Đông Nam Á

07:18, 20/02/2022
Chiến thắng 7-0 trước Singapore vào tối 19/2 giúp U23 Việt Nam vượt qua Thái Lan để vươn lên dẫn đầu bảng C giải Đông Nam Á 2022.
 

Tối 19/2, U23 Việt Nam (áo trắng) có trận ra quân ở giải vô địch Đông Nam Á gặp U23 Singapore. HLV Đinh Thế Nam phải giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan, đội đã đánh bại Singapore 3-1 ở lượt đầu tiên.

 

U23 Việt Nam tạo thế trận áp đảo trong hiệp một. Cú đúp của Nguyễn Văn Tùng (số 11) và pha lập công của Đinh Xuân Tiến giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam vươn lên dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

 

U23 Singapore nỗ lực triển khai tấn công nhưng hầu hết bị hàng thủ Việt Nam bẻ gãy. Họ trông chờ vào các tình huống cố định. Tuy nhiên, phương án này không quá hiệu quả.

 

Sang hiệp 2, khi chưa kịp có bàn gỡ, U23 Singapore lại chịu cảnh mất người ở phút 53. Sau pha kéo áo với Dụng Quang Nho (số 6), trung vệ Jordan Emaviwe (số 3) nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. U23 Singapore cũng khó có thể thực hiện thay đổi chiến thuật nào khi họ chỉ còn 3 cầu thủ trên băng ghế dự bị trong đó có 2 thủ môn.

 

Tiếp đà thăng hoa cộng thêm việc đối thủ phải chơi thiếu người, U23 Việt Nam ghi thêm 4 bàn trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 7-0. Những người lập công là Quang Nho, Ngọc Thắng, Thanh Khôi và Tiến Long.

 

Các cầu thủ tấn công đã chơi tốt để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Song, những hậu vệ như Trần Quang Thịnh (số 3) hay Lương Duy Cương cũng xứng đáng được vinh danh. Họ chơi chắc chắn để hóa giải các tình huống lên bóng của U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, Quang Thịnh cũng có những pha triển khai tấn công bằng bóng dài khá hiệu quả.

 

Với kết quả này, U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng C với 3 điểm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bằng điểm U23 Thái Lan nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng - bại (+5 so với +2). Ở trận quyết định với đối thủ này, U23 Việt Nam chỉ cần hòa là có vị trí nhất bảng.

 

HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan về sớm khi đồng hồ sắp điểm sang phút 80 của trận đấu. Thời điểm đó, U23 Việt Nam đã dẫn đối thủ 5-0. Ông và các cộng sự thấy rõ màn trình diễn áp đảo của U23 Việt Nam trước Singapore. Trong lúc ra về, HLV Garcia vẫn cố ngoái đầu để xem vài tình huống nguy hiểm của U23 Việt Nam. Ông có thể chịu nhiều áp lực khi U23 Thái Lan đang ở thế bất lợi.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện