Thể thao

Đánh bại Napoli, AC Milan trở lại ngôi đầu Serie A

07:16, 07/03/2022
 Đánh bại Napoli với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, AC Milan đã tạm thời trở lại với ngôi vị dẫn đầu của Serie A 2021/2022 sau vòng 28.

Sau khi Inter và Juventus đều giành chiến thắng ở vòng 28, cuộc đua ở nhóm đầu của Serie A trở nên đặc biệt hấp dẫn với cuộc đối đầu trực tiếp giữa Napoli và AC Milan trên sân Diego Maradona. 

Giroud ghi bàn duy nhất giúp AC Milan thắng Napoli. (Ảnh: Reuters).
Giroud ghi bàn duy nhất giúp AC Milan thắng Napoli. (Ảnh: Reuters).

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Napoli lại nhập cuộc rất thận trọng. Họ chủ động chơi chậm, chắc để chờ thời cơ thay vì dồn đội hình lên tấn công. Điều này tạo cơ hội cho AC Milan có những thời điểm lấn lướt và đưa bóng áp sát được khung thành thủ môn Ospina. 

Tuy nhiên, số cơ hội mà AC Milan tạo ra không quá nhiều khi thầy trò HLV Pioli cũng chủ trương chơi chậm, không đẩy tốc độ lên quá cao. Do vậy, trận đấu diễn ra trong thế giằng co ở nửa cuối hiệp 1, không có nhiều điểm nhấn được tạo ra ngoài tình huống phạm lỗi kín của Koulibaly (Napoli) khiến Giroud (AC Milan) bị chấn thương cổ chân. 

Bất chấp việc phải thi đấu với vết đau cổ chân, Giroud lại là người tạo nên sự khác biệt cho đội khách ở đầu hiệp 2. Phút 48, Calabria thực hiện cú đá từ xa, Giroud đứng trong vòng cấm và có tình huống chạm bóng tinh tế, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Ospina. 

Sau bàn thắng của AC Milan, Napoli mới bừng tỉnh và tràn đội hình lên tấn công. HLV Spalletti tung tất cả các cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân với tham vọng giúp đội chủ nhà tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà gần như chỉ thi đấu nửa sân khiến AC Milan phải lùi sâu phòng ngự. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút đội chủ nhà đều đã bỏ lỡ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 cho AC Milan. 

Với chiến thắng này, AC Milan có 60 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu Serie A. Theo sau lần lượt là Inter Milan (58 điểm), Napoli (57 điểm) và Juventus (53 điểm). Cuộc đua đến danh hiệu Scudetto hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa mới kết thúc./. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện