Thể thao

Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất thế giới

07:29, 13/03/2022
Ghi hat-trick vào lưới Tottenham, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành chân sút vĩ đại nhất thế giới theo thống kê của FIFA.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ ở trận cầu đinh vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa MU với Tottenham. Cú hat-trick của chân sút người Bồ Đào Nha giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham để tạm thời vào tốp 4.

Đây là cú hat-trick thứ 2 của Ronaldo trong màu áo MU và thứ 49 trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Ronaldo 37 tuổi 35 ngày trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 ghi hat-trick ở sân chơi cao nhất nước Anh sau Teddy Sheringham thiết lập năm 2003 với 37 tuổi 146 ngày.

Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới (Ảnh: Reuters).
Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới (Ảnh: Reuters).

Không những vậy, cú hat-trick này của Ronaldo với cú hat-trick trước anh ghi cho MU cách nhau tới 14 năm 59 ngày, khoảng cách dài nhất giữa hai cú ha-trick của một cầu thủ ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Ấn tượng hơn cả, tiền đạo sinh năm 1985 đã có 807 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Ronaldo chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican (805 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới được FIFA công nhận.

Josef Bican là cầu thủ người Áo, có thống kê rằng, trong sự nghiệp của mình, ông đã ghi gần 1.500 bàn thắng. Tuy nhiên, con số chính thức và được FIFA công nhận chỉ là 805 bàn. Phần lớn những bàn thắng của Josef Bican  được ghi trong màu áo Slavia Prague./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện