Thể thao

Dư âm U23 Việt Nam 1-0 U20 Hàn Quốc: Lộ diện bộ khung và sự lo lắng của thầy Park

07:29, 23/04/2022
Sau trận đấu U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc 1-0 tối 22/4, HLV Park Hang Seo đã có những cái nhìn rõ hơn về từng cầu thủ trong hành trình hướng đến việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

Sự khác biệt từ những cầu thủ quá tuổi

Đúng như dự đoán, 3 cầu thủ quá 23 tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh đều đã ra sân trong trận đấu tối 22/4. HLV Park Hang Seo đã dùng cả 3 gương mặt này trong thời gian hơn 60 phút.

Những cầu thủ quá tuổi như Hoàng Đức tạo nên sự khác biệt trong đội hình của U23 Việt Nam. (Ảnh: Dương Thuật).
Những cầu thủ quá tuổi như Hoàng Đức tạo nên sự khác biệt trong đội hình của U23 Việt Nam. 

Dù chưa đạt phong độ cao nhất và cũng chưa có được sự "ăn ý" với các đàn em nhưng Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh đã thể hiện sự ảnh hưởng rõ ràng đến lối chơi của U23 Việt Nam. Bàn thắng mà U23 Việt Nam có được ở trận này cũng đến ở thời điểm cả 3 cầu thủ trên có mặt. Khi bộ ba này rời sân, sức ép của U23 Việt Nam lên khung thành U20 Hàn Quốc đã giảm đi trông thấy ở khoảng thời gian cuối hiệp 2.

Nói về tầm ảnh hưởng của các gương mặt quá tuổi đến U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Các cầu thủ quá tuổi đã chơi tốt và có tác động lớn đến trận đấu, đây là điều không phải bàn cãi. Đó là lý do vì sao chúng ta cần những cầu thủ trên 23 tuổi cho chiến dịch SEA Games sắp tới".

Lộ diện bộ khung và sự lo lắng của ông Park

Sau trận đấu "lượt về" của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc, người ta đã có thể nhận ra bộ khung chính mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng ở SEA Games tới. Đầu tiên, 3 cầu thủ quá tuổi Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh chắc chắn sẽ là những cầu thủ không thể thay thế. Bên cạnh đó, 3 gương mặt có những thời gian "ăn cơm tuyển quốc gia" gồm Thanh Bình, Việt Anh và thủ môn Văn Toản cũng sẽ đóng vai trò quan trọng.

HLV Park Hang Seo vẫn đang tính toán để có đủ 11 cầu thủ ưng ý nhất cho đội hình chính của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.
HLV Park Hang Seo vẫn đang tính toán để có đủ 11 cầu thủ ưng ý nhất cho đội hình chính của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Trong 5 suất còn lại cho đội hình chính của U23 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Xuân chiếm ưu thế hơn so với các gương mặt còn lại nhờ những kinh nghiệm mà họ đã có trong thời gian tập trung với các đội tuyển dưới thời ông Park.

Như vậy, chỉ còn lại 3 vị trí trong đội hình chính của U23 Việt Nam vẫn đang là "ẩn số" và đây cũng chính là điều khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. Với bộ khung 8 cầu thủ nói trên, U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ thi đấu với sơ đồ chủ đạo là 3-5-2. Khi ấy, các vị trí còn khuyết sẽ là trung vệ lệch trái, cầu thủ chạy cánh phải và tiền đạo đá cặp với Tiến Linh.

Rất nhiều gương mặt đã được ông Park thử nghiệm ở những vị trí này nhưng tất cả dường như chưa khiến HLV Park hài lòng. Trong trận đấu gặp U20 Hàn Quốc, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng được bố trí đá trung vệ lệch trái, Lê Văn Đô chạy cánh phải trong khi Văn Tùng và Thanh Minh lần lượt được bố trí đá tiền đạo.

HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm để U23 Việt Nam có kết quả như ý ở SEA Games 31 sắp tới.
HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm để U23 Việt Nam có kết quả như ý ở SEA Games 31 sắp tới.

Trong bối cảnh chưa chốt được đầy đủ 11 cầu thủ ưng ý nhất, hẳn nhiên HLV Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi ông sẽ còn phải tính toán đến phương án B về chiến thuật cũng như những con người có thể đóng vai trò dự bị chiến lược. Đó thực sự là bài toán không dễ giải với HLV Park Hang Seo dựa trên lực lượng mà ông đang có.

Từ nay đến khi SEA Games 31 khởi tranh vẫn còn hơn 10 ngày và hy vọng rằng ông Park sẽ tận dụng được quỹ thời gian này để khắc phục được những điểm mà U23 Việt Nam cần phải cải thiện./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện