Thể thao

Xác định 16 địa điểm đăng cai World Cup 2026, Mexico đi vào lịch sử

15:54, 17/06/2022
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức công bố danh sách 16 thành phố sẽ đăng cai các trận đấu của World Cup 2026, giải đấu đầu tiên mở rộng cho 48 đội bóng tham gia.
Sân Azteca của Mexico là sân vận động đầu tiên tổ chức ba kỳ World Cup.
Sân Azteca của Mexico là sân vận động đầu tiên tổ chức ba kỳ World Cup.

World Cup 2026 sẽ diễn ra tại Bắc Mỹ, với 3 nước đồng chủ nhà là Mỹ, Canada và Mexico. Đây là giải đấu đầu tiên do ba quốc gia đăng cai và cũng là giải đấu đầu tiên mở rộng ra 48 đội tham gia.

"Hôm nay là một ngày lịch sử đối với tất cả người dân ở các thành phố tổ chức World Cup 2026, đối với FIFA, Canada, Mỹ và Mexico. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều nước để mang lại một kỳ World Cup chưa từng có trong lịch sử, với nỗ lực biến bóng đá thành môn thể thao thực sự mang tính toàn cầu”, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết trong một thông báo.

Ngày hội lớn nhất bóng đá thế giới 4 năm sau sẽ được tổ chức 16 thành phố, trong đó có 11 thành phố của Mỹ cùng 3 địa điểm ở Mexico và 2 địa điểm ở Canada.

Các thành phố của Mỹ chính thức được lựa chọn để tổ chức các trận đấu gồm: New York / New Jersey (sân MetLife); Los Angeles (sân SoFi); Dallas (sân AT&T); San Francisco Bay Area (sân Levi's); Miami (sân Hard Rock); Atlanta (sân Mercedes-Benz); Seattle (sân Lumen Field); Houston (sân NRG); Philadelphia (sân Lincoln Financial Field); Kansas City (sân Arrowhead); và Boston (sân Gillette).

Cùng với đó, 3 thành phố của Mexico được lựa chọn là Mexico City (sân Azteca), Monterrey (sân BBVA) và Guadalajara (sân Akron). Tương tự, 2 thành phố của Canada gồm Vancouver (sân BC Place) và Toronto (sân BMO Field).

Với việc trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2026, Mexico sẽ trở thành quốc gia đầu tiên đăng cai 3 kỳ World Cup. Sân vận động Azteca ở Mexico City, nơi tổ chức các trận chung kết World Cup 1970 và 1986, cũng sẽ là sân vận động đầu tiên tổ chức 3 kỳ World Cup.

Về phía Mỹ, đây là lần thứ hai nước này đăng cai World Cup sau lần đầu tiên vào năm 1994. Đối với Canada, mặc dù quốc gia này đã đăng cai World Cup nữ vào năm 2015 nhưng đây là lần đầu tiên họ tổ chức một kỳ World Cup dành cho nam.

Theo lịch, World Cup 2026 sẽ diễn ra từ ngày 8/6/2026 đến ngày 3/7/2026. Tổng cộng có 60 trận đấu diễn ra tại Mỹ, trong khi Mexico và Canada mỗi bên sẽ có 10 trận đấu. Khi giải đấu đi đến tứ kết, tất cả các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức tại Mỹ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện