Thể thao

SLNA "soi" thế nào với CĐV Hải Phòng "phun mưa" trọng tài

14:41, 22/07/2022
BTC sân Vinh thắt chặt an ninh khi SLNA tiếp đón Hải Phòng tại vòng 9 V-League 2022, đặc biệt là CĐV vừa lĩnh án cấm đến sân 3 năm do "phun mưa" vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Cuộc đối đầu giữa SLNA vs Hải Phòng diễn ra vào lúc 18h ngày 23/7 là tâm điểm của vòng 9 Night Wolf V-League 2022. Trận đấu này được dự báo sẽ nóng cả dưới sân lẫn trên khán đài.

Trong quá khứ, SLNA và Hải Phòng từng có hiềm khích và đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng ở mùa giải 2008. Trong những năm trở lại đây, cuộc đối đầu của hai đội bóng này bớt "sóng gió" hơn nhưng vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố.

CĐV Trần Tiến Dũng (áo đỏ) bị cấm đến sân 3 năm
CĐV Trần Tiến Dũng (áo đỏ) bị cấm đến sân 3 năm

Trước trận đấu, VPF đã gửi CLB SLNA văn bản đề nghị tăng cường an ninh, an toàn trước, trong và sau trận.

Sự thận trọng của VPF là không thừa bởi CĐV Hải Phòng nổi tiếng cuồng nhiệt nhưng cũng có những người quá khích, điển hình như trường hợp của CĐV Trần Tiến Dũng vừa lĩnh án cấm tới sân 3 năm từ Ban kỷ luật VFF.

CĐV này có hành vi túm cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định ở vòng 8 V-League. Dù sau đó Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án kỷ luật rất nặng với CĐV nói trên, nhưng sự cố tương tự vẫn có thể xảy ra nếu công tác an ninh không được thắt chặt.

CĐV Hải Phòng rất cuồng nhiệt
CĐV Hải Phòng rất cuồng nhiệt

Theo yêu cầu của VPF, BTC sân Vinh và CLB SLNA phải phối hợp với an ninh địa phương kiểm soát nghiêm ngặt khu vực cổng, lối vào khuôn viên trong và ngoài sân. Tuyệt đối không để cho khán giả mang pháo sáng, vật nguy hiểm, băng rôn phản cảm vào sân.

Ngoài ra, CĐV Hải Phòng phải được bố trí khu vực ngồi riêng. BTC sân Vinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tổ trọng tài, giám sát, CLB khách trong suốt thời gian lưu trú và làm nhiệm vụ trận SLNA vs Hải Phòng.

Với riêng CĐV Trần Tiến Dũng, sân Vinh phải có biện pháp để cấm cửa CĐV có hành động "phun mưa" vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà lẻn vào sân, một khi CĐV người Hải Phòng tìm cách đến Nghệ An cổ vũ cho đội bóng đất Cảng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện