Thể thao

Cổ động viên phủ kín sân Vinh, Sông Lam Nghệ An suýt lập kỳ tích

22:32, 26/08/2022
Cuộc tiếp đón của Sông Lam Nghệ An (SLNA) với Hà Nội FC trên sân nhà là trận đầu tiên trong mùa giải này có số lượng cổ động viên đến sân phủ kín các khán đài, nhất là khán đài A và khán đài B của sân Vinh. 

Sau khi để thua tỷ số 1-2 đáng tiếc trước Hà Nội FC ở giai đoạn lượt đi trên sân Hàng Đẫy, cổ động viên SLNA hi vọng đội nhà sẽ giành lại 3 điểm ngay trên sân nhà. Đồng thòi, chặn được đà tiến của CLB Hà Nội trên bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2022,  chấm dứt mạch toàn thua Hà Nội FC trên sân Vinh kéo dài trong  7 năm qua.

Lối vào sân vận động chật kín bởi dòng người hâm mộ
Lối vào sân vận động chật kín bởi dòng người hâm mộ

Phong độ tốt của Hà Nội FC trong thời gian gần đây không làm SLNA e ngại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ SLNA đã tổ chức tấn công, gây ức ép lên khung thành của thủ môn Văn Công. Phút thứ 7, hậu vệ Trần Đình Hoàng là người mở tỉ số của trận đấu sau đường kiến tạo chuẩn mực của tân binh Mario, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Trần Đình Hoàng ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu
Trần Đình Hoàng ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu

Thế trận sau đó khá cân bằng với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm từ phía 2 đội. Hà Nội FC chủ động chơi phối hợp ngắn nhưng hàng tiền vệ và phòng ngự của SLNA đã phối hợp kèm người chặt chẽ và lần lượt hóa giải các cơ hội của Hà Nội FC. Trong một ngày thay thế thủ môn Văn Hoàng bị treo giò vì thẻ phạt, thủ môn Văn Tiến đã thi đấu khá tốt và có nhiều tình huống giải nguy cho SLNA trước các chân sút ngoại bên phía Hà Nội FC. Bên cạnh đó, SLNA cũng có cơ hội để nâng tỉ số song Đinh Xuân Tiến, Oseni bỏ lỡ đầy đáng tiếc

Cổ động viên SLNA hồi hộp theo dõi trận đấu
Cổ động viên SLNA hồi hộp theo dõi trận đấu

Sang hiệp 2, Oseni suýt đưa SLNA vươn lên dẫn 2-0 khi đưa bóng dội xà ngang ở phút 59. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC cũng tăng cường tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 68, Vinicius Lucao đã tỏa sáng khi lập công gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC từ một tình huống dứt điểm cận thành.

Vinicius Lucao chia vui cùng đồng đội sau bàn gỡ hòa 1-1
Vinicius Lucao chia vui cùng đồng đội sau bàn gỡ hòa 1-1

Tỉ số 1-1 cũng là kết quả cuối cũng của trận đấu khá cân bằng này. Với 1 điểm có được, SLNA hiện có 21 điểm, tạm xếp thứ 3, còn HÀ Nội FC có 30 điểm, tạm xếp đầu bảng. Trận hòa này cũng giúp SLNA chấm dứt mạch toàn thua Hà Nội FC trên sân Vinh kéo dài 7 năm qua.

CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp sức cổ vũ cho CĐV SLNA
CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng "tiếp lửa" cổ vũ cho SLNA

Phát biểu sau trận đấu, HLV của SLNA Nguyễn Huy Hoàng gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình, giúp các học trò của ông thi đấu hưng phấn, hiệu quả hơn. Trong khi đó, HLV của Hà Nội FC Chun Jae-ho nhận định đây là một trận đấu khó khăn và khá tiếc nuối khi bị SLNA cản đà chiến thắng của Hà Nội FC.

Xuân Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện