Thể thao

SLNA - Hà Nội: Khó cản đội khách

07:34, 26/08/2022
SLNA được đánh giá cao và có lợi thế sân nhà, nhưng đánh bại được Hà Nội ở thời điểm này là một nhiệm vụ rất khó.

Với 7 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh như Viettel, HAGL, Bình Định, Hải Phòng, SLNA, Hà Nội tạo ra khoảng cách an toàn tới 9 điểm với nhóm bám đuổi phía sau trong cuộc đua vô địch.

Khoảng cách này có thể tiếp tục nới rộng và trở nên cực khó san lấp nếu như đội bóng Thủ đô giành 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Vinh chiều 26/8. 

Trong 5 năm trở lại đây, Hà Nội chưa từng mất điểm khi đá trên sân nhà của SLNA. Ở trận gần nhất tại Hàng Đẫy, Văn Quyết và các đồng đội cũng đã buộc đội bóng xứ Nghệ trắng tay rời sân.

SLNA trở về sân nhà tiếp Hà Nội. Lượt đi, đội bóng xứ Nghệ thua 1-2
SLNA trở về sân nhà tiếp Hà Nội. Lượt đi, đội bóng xứ Nghệ thua 1-2

Không như những mùa trước chơi pressing tầm cao, Hà Nội gây bất ngờ khi chấp nhận đá cửa dưới ngay cả với những đối thủ yếu hơn họ. Điều này khiến đội chủ sân Hàng Đẫy càng trở nên nguy hiểm và  khó lường, biết khai thác tốt những điểm yếu mà đối phương để lộ ra.

Nói cách khác, Hà Nội giăng ra những cái bẫy khi đối thủ mải mê tấn công. Đội bóng Thủ đô có thừa những cầu thủ có khả năng kết liễu định đoạt trận đấu. Trận thắng trước chính SLNA ở lượt đi cách đây không lâu cho thấy rõ điều đó.

Trở về sân nhà, ngoài lợi thế từ sự cổ vũ của khán giả, SLNA còn có điểm tựa mới chỉ thua 1 trận trên sân Vinh kể từ đầu giải. Hàng thủ đội bóng xứ Nghệ với sự chỉ huy của trung vệ Quế Ngọc Hải đã chơi rất tốt. Tuy nhiên, một tổn thất lớn với SLNA là thủ môn Văn Hoàng bị treo giò.

Như đã nói, đối thủ lần này của họ là Hà Nội với lối chơi thực dụng hơn, đặc biệt là sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc.

 Siladji trở lại sau án treo giò
 Siladji trở lại sau án treo giò

Bên cạnh đó, Hà Nội trận này có sự trở lại của tiền đạo Siladji sau án treo giò. Như vậy, đội bóng Thủ đô có thể đá 3 "Tây" trước SLNA. Ở trận trước, tân binh Lucao có màn ra mắt thành công, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 khi làm khách trên sân của Bình Dương.

Phong độ của Hà Nội FC hoàn toàn có thể cho phép Văn Quyết và các đồng đội đặt mục tiêu 3 điểm. Chiến thắng sẽ là sự khởi đầu thuận lợi cho giai đoạn lượt về V-League 2022 của đội bóng Thủ đô.

Ở cặp đấu còn lại, Hải Phòng trở về sân nhà tiếp TP.HCM cũng hứa hẹn hấp dẫn, khi cả hai đều cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi và kết quả.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện