Thể thao

Khó gia nhập LĐBĐ Đông Á, bóng đá Indonesia có động thái bất ngờ

17:56, 02/08/2022
LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn đang cân nhắc những "điểm đến" thích hợp nếu rời AFF, ngoài LĐBĐ Đông Á (EAFF) thì mới đây xuất hiện thêm LĐBĐ Trung Á (CAFA).

Thông tin PSSI rời AFF đã xuất hiện từ giữa tháng 7 khi đội U19 Indonesia bị loại từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022. Khi đó, EAFF được xem như "điểm đến" tiếp theo của PSSI. Tuy nhiên khi mọi việc vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng thì báo chí Indonesia lại đưa ra thông tin về khả năng PSSI sẽ xin gia nhập LĐBĐ Trung Á (CAFA).

Các quan chức PSSI cân nhắc về khả năng tổ chức này xin gia nhập LĐBĐ Trung Á. (Ảnh: PSSI).
Các quan chức PSSI cân nhắc về khả năng tổ chức này xin gia nhập LĐBĐ Trung Á. (Ảnh: PSSI).

Theo nguồn tin trên, PSSI đã có những cân nhắc về lợi ích chuyên môn của bóng đá Indonesia khi gia nhập EAFF. Theo đó, hệ thống thi đấu tại Đông Á lúc này chưa có nhiều giải đấu, đặc biệt thiếu những sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ. Nếu gia nhập EAFF, bóng đá trẻ Indonesia sẽ không có nhiều cơ hội được cọ xát.

Trong khi đó, CAFA lại có đầy đủ các giải đấu từ U16 đến U23 và sắp tới đây sẽ có giải vô địch dành cho các ĐTQG (tương đương AFF Cup). Vì thế, các quan chức PSSI cho rằng những yếu tố về chuyên môn của bóng đá Indonesia sẽ không bị thay đổi quá nhiều một khi họ chính thức rời AFF để xin gia nhập CAFA.

Báo chí Indonesia dẫn lời Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi hôm 30/7 khẳng định rằng PSSI vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này, mọi chuyện sẽ được chốt trong thời gian sớm nhất có thể.

LĐBĐ Trung Á (CAFA) được thành lập năm 2015. Hiện tại, có 6 thành viên thuộc CAFA là Afghanistan, Iran, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện