Thể thao

Bị phạt đền oan, U20 Việt Nam mất lợi thế trước U20 Indonesia

10:48, 17/09/2022
 U20 Việt Nam không giành được lợi thế trước chủ nhà U20 Indonesia vì một quả phạt đền oan.

Tại bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam và U20 Indonesia cùng đứng đầu với 6 điểm và chỉ số phụ bằng nhau. Do đó, trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội ở lượt trận cuối bắt buộc phải có kết quả thắng thua để phân định thứ hạng.

Lẽ ra, U20 Việt Nam nắm lợi thế so với đối thủ về chỉ số phụ. Tuy nhiên, một quả phạt đền oan uổng trong trận gặp U20 Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt đấu đầu tiên khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam bị trừ hiệu số bàn thắng - bàn thua rất đáng tiếc. 

U20 Việt Nam có thể phải đá luân lưu với U20 Indonesia.
U20 Việt Nam có thể phải đá luân lưu với U20 Indonesia.

Đó là tình huống thủng lưới duy nhất của U20 Việt Nam trong 2 lượt trận đầu tiên. Cầu thủ U20 Hong Kong (Trung Quốc) tự vấp vào chân mình và ngã trong vòng cấm của U20 Việt Nam. Trọng tài Oh Hyeon Jeong thổi phạt Khuất Văn Khang. Do không có VAR giúp trọng tài sửa lỗi, U20 Việt Nam chịu oan một quả phạt đền.

arrow_forward_iosĐọc thêm
Powered by GliaStudio
Bàn thua đó không khiến U20 Việt Nam mất điểm nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất đi lợi thế trước trận quyết định gặp U20 Indonesia. Nếu không thủng lưới vì quả phạt đền oan, U20 Việt Nam đứng đầu bảng và chỉ cần hòa đối thủ ở lượt trận cuối để chắc suất dự vòng chung kết. 

Sau 2 trận đấu - thắng U20 Hong Kong (Trung Quốc) và U20 Timor Leste, U20 Việt Nam ghi 9 bàn và thủng lưới 1 lần. Thành tích này đúng bằng U20 Indonesia. 


Theo điều lệ giải, nếu 2 đội bóng đầu bảng có số điểm và chỉ số phụ như nhau, hòa nhau ở lượt trận cuối thì mỗi đội được tính một điểm như bình thường, nhưng phải thi đấu luân lưu để phân định thứ hạng. 

U20 Việt Nam chỉ có thể đứng đầu bảng nếu đánh bại U20 Indonesia ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày mai (18/9). Nếu thất bại, U20 Việt Nam nhì bảng và phải chờ kết quả các bảng khác để so sánh. Có 5 suất đi tiếp dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U20 Việt Nam với 6 điểm trong tay và hiệu số bàn thắng - bàn thua là +8, đang nắm lợi thế không nhỏ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện