Thể thao

Man Utd thắng trận thứ ba liên tiếp

07:35, 02/09/2022
Tiền vệ Jadon Sancho ghi bàn giúp Man Utd thắng chủ nhà Leicester 1-0 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Vẫn với công thức ở trận trước trên sân của Southampton, Man Utd thắng Leicester với cách biệt tối thiểu và giữ sạch lưới. Họ chơi không hay hơn nhiều so với đội chót bảng, nhưng vẫn giành ba điểm để leo lên thứ năm trên bảng điểm.

Giới chuyên môn đánh giá trận cầu chất lượng chuyên môn không cao. Sportsmail coi 90 phút trên sân King Power "nhàm chán", Guardian thì nhận xét trận đấu "đáng quên". Còn bình luận nổi bật trên mạng xã hội Reddit về trận này là: "Có nhiều trận đấu là điển hình cho sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh, còn trận này không nằm trong số đó".

Jadon Sancho mừng bàn thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, trên sân King Power, Leicester, tối 31/8. Ảnh: ManUtd
Jadon Sancho mừng bàn thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, trên sân King Power, Leicester, tối 31/8. Ảnh: ManUtd

HLV Erik ten Hag tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát trận thứ ba liên tiếp, đồng nghĩa Harry Maguire, Cristiano Ronaldo và Casemiro dự bị. Còn Brendan Rodgers thay ba vị trí, trong đó tiền vệ Wilfred Ndidi trở lại nhưng đá trung vệ.

Hàng thủ Leicester để lộ nhiều lỗ hổng, một phần vì không còn Wesley Fofana - cầu thủ vừa sang Chelsea với phí chuyển nhượng có thể lên tới 88 triệu USD. Các cầu thủ chủ nhà cũng tỏ ra thiếu tự tin khi triển khai bóng, giúp Man Utd dễ đá hơn hai trận trước đó.

Không tạo ra quá nhiều cơ hội, Man Utd vẫn dẫn một bàn sau hiệp một nhờ công của Jadon Sancho. Trong một pha phản công, Leicester bị hổng cánh trái giúp Bruno Fernandes nhận bóng thoáng. Anh chuyền vào trước cấm địa cho Marcus Rashford, để tiền đạo này chọc khe cho Sancho đối mặt thủ môn Danny Ward. Sancho làm động tác sút, nhưng lại đẩy bóng qua thủ môn rồi đệm vào lưới trống.

Bàn thắng của Jadon Sancho trong hiệp một trận gặp Leicester trên sân King Power tối 1/9. Ảnh: Reuters
Bàn thắng của Jadon Sancho trong hiệp một trận gặp Leicester trên sân King Power tối 1/9. Ảnh: Reuters

Leicester nhập cuộc hiệp hai tốt hơn khi chơi lấn sân trong phần lớn thời lượng. Nhưng cơ hội tốt nhất của họ lại đến từ tình huống cố định, khi James Maddison sút phạt từ cự ly 25 m đưa bóng về góc cao nhưng bị thủ môn David de Gea đẩy ra.

Man Utd chỉ phản công tốt hơn khi Casemiro rồi Ronaldo vào sân. Siêu sao Bồ Đào Nha nhiều lần ban bật một chạm với đồng đội để tăng tốc độ phản công, nhưng anh thường bị hụt hơi ở những pha xử lý cuối.

Cơ hội tốt nhất của Ronaldo đến ở phút 83, khi anh đứng trống trải nhận đường tạt bóng của Diogo Dalot. Bóng đi hơi mạnh, khiến Ronaldo phải ngả người móc bóng đập đất, chệch cột trong gang tấc.

Hai đội chuyền hỏng nhiều ở trận này, trung bình cứ năm đường chuyền lại hỏng một lần. Leicester có cơ hội quý như vàng để gỡ hoà ở phút bù, nhưng hậu vệ James Justin lại sút lên trời trong cấm địa dù không bị ai kèm.

Chiến thắng này giúp Man Utd thêm phần tự tin tiếp đội đầu bảng Arsenal ở vòng sáu, chủ nhật 4/9. Còn HLV Rodgers đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu không thể giúp Leicester thắng trên sân Brighton.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện