Thể thao

V.League 2022: Ứng viên lạc bước

07:49, 04/09/2022
HAGL và SLNA, những ứng viên giàu tiềm năng cho cuộc đua vô địch V.League. Vậy nhưng, đúng vào thời điểm cần tăng tốc nhất thì họ lại đánh mất nhịp điệu. Đó thực sự là điều đáng tiếc trong bối cảnh Hà Nội FC vừa thua Bình Định.
SLNA thất bại trước Thanh Hoá ở vòng
SLNA thất bại trước Thanh Hoá ở vòng 15 V-League 2022 

SLNA không ồn ào như Hà Nội FC, HAGL hay Bình Định, nhưng họ luôn được đánh giá cao bởi nền tảng ổn định. Họ có lực lượng cổ động viên hùng hậu, màu cờ sắc áo. Họ có truyền thống. Và quan trọng hơn, họ có dàn cầu đồng đều với nhiều cá nhân xuất sắc. Cái thiếu lớn nhất của SLNA chính là tiền thì nay với sự hiện diện của nhà tài trợ mới đã được giải quyết ổn thỏa. Cũng vì làn gió mới này mà đội bóng xứ Nghệ có thời điểm băng băng lao về phía trước. Vậy nhưng, thất bại trước Thanh Hóa chiều qua như gáo nước lạnh dội vào tham vọng của họ. Nó khiến người ta nhận ra rằng, con đường chấn hưng bóng đá Nghệ An sẽ có rất dài và nhiều gian nan.

Hà Nội FC thua trên sân nhà được coi là bước ngoặt của giải đấu. Nó mang đến cơ hội cho nhiều đội bóng chen chân vào cuộc đua vô địch. Thậm chí, nhiều người tin rằng, nhờ cú “phanh gấp” của Hà Nội FC mà V.League đam mê hơn, đáng xem hơn khi sự kịch tính được kéo dài đến tận cuối mùa. Bởi khi đó, các ứng cử viên có thể tận dụng cơ hội ngàn vàng để gây áp lực với Hà Nội FC, qua đó tìm hy vọng “đế vương”. Thế nhưng SLNA - đội bóng gặp đối thủ vốn đang gặp áp lực về thành tích đã không thể chứng tỏ được đẳng cấp. Họ thua trắng trước Thanh Hóa. Không mang bi kịch giống SLNA, nhưng HAGL cũng đang tự tay gạt đi cơ hội vô địch sau trận hòa đáng tiếc với Sài Gòn FC.

HAGL luôn được nhắc đến với sự ồn ào và niềm tin tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua. Thế nhưng, sự ổn định đang là điều mà HLV Kiatisak phải hướng đến. Thua trận trước Hải Phòng thực sự là bi kịch cho tham vọng của HAGL. Thế nhưng, trận hòa trước Sài Gòn FC trong tình cảnh buộc phải thắng cũng là nỗi buồn vô hạn. HAGL đã đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số với các đội xếp trên. Quan trọng hơn, màn trình diễn tại Pleiku khiến những người yêu mến họ cảm thấy lo lắng. Bởi lẽ, không thể đánh bại một đội bóng đang chìm trong khủng hoảng thì nói gì đến cuộc đua khắc nghiệt phía trước. Vậy nên, HLV Kiatisak sẽ phải làm việc nhiều hơn để mau chóng đưa HAGL trở lại với hành trình chinh phục đỉnh cao.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện