Thể thao

Man City bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu Premier League

07:25, 04/09/2022
Áp đảo Aston Villa, nhưng Man City không thể thắng được chủ sân Villa Park ở vòng 6 Premier League.

Bước vào trận đấu, Man City triển khai thế trận quen thuộc của mình, Aston Villa chỉ co cụm để phòng ngự số đông. Erling Haaland được các hậu vệ của Aston Villa “chăm sóc” rất kỹ lưỡng. Mỗi lần Man City phát động tấn công thì có ít nhất 2 hậu vệ theo kèm Haaland.

Những pha ban bật của Man City đã làm khó hàng thủ Aston Villa, nhưng cú dứt điểm cuối cùng thì quá nhẹ hoặc không chính xác.

Ngay phút thứ 4, Kyle Walker có cơ hội mở tỷ số khi hậu vệ này có khoảng trống nhưng cú sút lại vọt xà ngang khung thành.

Man City thi đấu hiệp 1 khá bế tắc. Ảnh: Getty
Man City thi đấu hiệp 1 khá bế tắc. Ảnh: Getty

Tiếp cận vòng cấm không khả thi, Man xanh tổ chức bóng để tuyến 2 sút xa, phút thứ 9, Kevin De Bruyne tung cú sút ở khoảng cách 20m, bóng đi căng và mạnh nhưng lại chệch cột dọc.

20 phút đầu trận đấu, Man City kiểm soát bóng hơn 80%, tung ra 4 cú sút trúng đích, đoàn quân của HLV Pep Guardiola không cho chủ nhà Aston Villa cơ hội phản công.

Hàng phòng ngự 2 lớp của Aston Villa đã giúp khung thành của Emil Martinez được đảm bảo an toàn. Với thế trận phòng ngự phản công nhanh, nếu may mắn thì chủ sân Villa Park đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 37, từ tình huống tấn công nhanh không thành công của De Bruyne, Aston Villa đã phát động phản công, Watkins tung ra cú sút nhưng bóng chạm nhẹ vào chân John Stones và cắt ngang khung thành Ederson trong sự tiếc nuối của CĐV Aston Villa.

Erling Haaland tiếp tục nổ súng. Ảnh: Getty
Erling Haaland tiếp tục nổ súng. Ảnh: Getty

Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi, kết quả này được xem là thành công cho Aston Villa.

Bước vào hiệp 2, Man City tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Phút 50, Man City có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Kevin De Bruyne đã có đường chuyền xé toang hàng thủ Aston Villa và bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Emil Martinez, nhiệm vụ của Haaland đơn giản là đệm bóng vào lưới trống.

Có được bàn thắng, Man City chủ động chơi chậm để kéo giãn đội hình của Aston Villa, chính vì điều này đã làm cho khung thành của Ederson gặp nguy hiểm.

Phút 60, Rodri mất bóng nguy hiểm, Aston Villa phản công nhanh, Jacob Ramsey có cơ hội đối mặt với thủ thành Ederson nhưng do đẩy bóng quá dài nên không có pha dứt điểm.

Phút 67, Man City trả lời bằng cú sút phạt đẹp mắt của Kevin De Bruyne, nhưng bóng lại trúng xà ngang đi ra ngoài. Ít phút sau, Haaland liên tiếp tung ra 2 cú sút trong vòng cấm nhưng không thể đánh bại thủ thành Emil Martinez.

Có 1 điểm trước Man City là một thành công lớn của Aston Villa. Ảnh: Getty
Có 1 điểm trước Man City là một thành công lớn của Aston Villa. Ảnh: Getty

Bất ngờ xảy ra tại sân Villa Park, phút 74, từ tình huống phản công, Jacob Ramsey đã trả bóng lại tuyến 2 để Leon Bailey băng vào dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

Những phút cuối trận, Man xanh tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng vẫn không thành công. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 1-1. Với kết quả này, Man City đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng Premier League từ tay Arsenal.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện