Thể thao

CLB Thanh Hoá đánh bại SLNA, chặn mạch thua thất vọng

19:30, 03/09/2022
Chiến thắng quan trọng trước SLNA giúp CLB Thanh Hoá có được 18 điểm và vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

CLB Thanh Hoá vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp và họ hiểu rằng mình cần có được ít nhất 1 điểm trước SLNA trên sân nhà. Chính vì vậy, HLV Svetislav Tanasijevic quyết định bố trí một đội hình lùi sâu nhằm đảm bảo sự an toàn cho khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Trên hàng công, bóng được dồn cho cho bộ đôi ngoại binh Pinto và Gustavo Costa để tận dụng kĩ thuật cá nhân và thể hình ấn tượng của họ.

Nhìn chung, đây là chiến thuật phù hợp với đội bóng xứ Thanh ở thời điểm này khi chủ nhà khó lòng so sánh về mặt lực lượng với SLNA. Ngược lại, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của CLB Thanh Hoá. Văn Đức, Mario, Đình Tiến hay Olaha hầu như không có cơ hội nguy hiểm để ghi bàn. 

 

Khác biệt đến ở phút 35 khi cú sút của cầu thủ Thanh Hoá đưa bóng đi trúng tay của Quế Ngọc Hải. Từ khoảng cách chừng hơn 20 mét, tiền vệ Pinto tung ra pha sút phạt khó chịu đưa bóng đi xuyên hàng rào mở tỉ số trận đấu. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, SLNA bắt đầu gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Trong khi đó, CLB Thanh Hoá buộc phải hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Trần Bửu Ngọc vào sân thay cho thủ môn Thanh Diệp gặp chấn thương. Phút 49, Oseni dứt điểm rất nguy hiểm khi Minh Tùng mắc sai lầm nhưng bóng ra ngoài đáng tiếc.

Công bằng mà nói, đội bóng xứ Nghệ chơi tốt hơn khá nhiều trong hiệp 2, họ đẩy đối phương vào thế phải chống đỡ nhiều pha tấn công nguy hiểm của mình. Nhưng cũng chính Bửu Ngọc với sự tập trung trong khung gỗ có không dưới 3 tình huống cứu nguy cho đội chủ nhà.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, SLNA tiếp tục phải nhận trái đắng lần thứ 2. Phút 85, CLB Thanh Hoá tổ chức phản công ở tốc độ cao, Gustavo có đường chuyền thuận lợi để Pinto dứt điểm đẹp mắt ấn định tỉ số cho 2-0 cho thầy trò HLV Tanasijevic. Chiến thắng này giúp CLB Thanh Hoá có được 18 điểm và vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện