Thể thao

Bốc thăm World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam chung bảng Mỹ, Hà Lan

15:28, 22/10/2022
Lá thăm may rủi đưa đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và đội chiến thắng trong các trận play-off nhóm A.

Chiều nay 22/10, buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023 đã diễn ra tại New Zealand. Theo nguyên tắc bốc thăm do FIFA công bố, 32 đội lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. 

Hai đội chủ nhà gồm New Zealand và Australia mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 6 đội đứng đầu. Nhóm số 2 gồm các đội thứ hạng từ 7 đến 14; 8 đội tiếp theo ở nhóm số 3 và 5 đội đứng cuối nằm ở nhóm số 4 cùng 3 đội vượt qua vòng play-off liên lục địa (3 đội bóng này được xác định bằng loạt trận diễn ra vào các ngày 17 và 23/1/2023).  

Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E tại World Cup nữ 2023.
Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E tại World Cup nữ 2023.

 Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam được xếp vào nhóm 3 với các đội tuyển Đan Mạch, Thuỵ Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica, Jamaica. Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan. Đội tuyển nữ Mỹ là nhà vô địch World Cup 2019 còn Hà Lan là đội Á quân.

Đội bóng cuối cùng nằm ở bảng E cùng đội tuyển nữ Việt Nam là đội thắng trong vòng play-off nhóm A. Nhóm này có 3 đội gồm Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan. Đội thắng trong cặp đấu giữa Cameroon và Thái Lan sẽ chạm trán Bồ Đào Nhà để tìm ra người giành vé dự World Cup. 

HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước buổi lễ bốc thăm: “Tại vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta. Thế nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Đây được xem là bảng đấu rất khó với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ở ngày ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Mỹ. World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023 tại Australia và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự giải đấu sau khi vượt qua vòng loại khu vực châu Á với nhiều thử thách.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện