Thể thao

Đông Nam Á chỉ còn 10 ngày cho AFF Cup 2022

08:00, 10/12/2022
Ngày 20-12, tức chỉ hai ngày sau khi World Cup 2022 bế mạc, quả bóng AFF Cup 2022 bắt đầu lăn trên các sân cỏ Đông Nam Á.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã tập trung được năm ngày để chuẩn bị cho mục tiêu đòi lại cúp vàng AFF từ Thái Lan. Đây cũng là giải đấu cuối mà các tuyển thủ Việt Nam gắn bó cùng ông thầy Park Hang-seo nên ai cũng mong muốn có món quà đặc biệt chia tay thầy. Trước khi đến Bà Rịa-Vũng Tàu tập luyện, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu và thắng Borussia Dortmund 2-1. Một trận đấu mà HLV Park Hang-seo có dịp tung rất nhiều cầu thủ mới lên đá cùng đàn anh giàu kinh nghiệm.  

Giải đấu cuối của HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam nên ông thầy người Hàn Quốc càng nghiên cứu kỹ các đối thủ.
Giải đấu cuối của HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam nên ông thầy người Hàn Quốc càng nghiên cứu kỹ các đối thủ.

Trong khi đó tại Thái Lan, Thai-League đã tạm dừng sau khi kết thúc giai đoạn 1 để đội tuyển Thái Lan tập trung khoảng một tuần trước AFF Cup. Là đương kim vô địch nhưng HLV Polking chấp nhận một kỳ AFF Cup may rủi khi Thái Lan thiếu quá nhiều trụ cột ở hàng công như Chanathip, Supachok, Supachai, Suphanat vì bận thi đấu ở Nhật Bản và chấn thương. Sự vắng mặt hàng loạt khiến sức mạnh của đội tuyển Thái Lan trong lần bảo vệ ngôi vô địch này trông chờ vào hai cựu binh là trung phong Dangda và hậu vệ Theerathon.

Đội tuyển Malaysia cùng bảng với Việt Nam thì lực lượng thiếu hụt trầm trọng. Lạ là nhiều trụ cột ở Malaysia không dám lên đội tuyển vì sợ thua hoài và bị… “ném đá”.

Trong khi đó, đội bóng đã sáu lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch nên đang rất khát khao là á quân Indonesia. Đội bóng của thầy trò HLV Shin Tae-yong đã tập trung một tuần tại Bali và là đội tự hào có lực lượng mạnh nhất gồm các cầu thủ đá trong nước lẫn nước ngoài như trung vệ Elkan Baggott, Witan Sulaeman, Egy Maulana, Aswawi... Indonesia còn có “ngoại lực” như cựu binh nhập tịch Lilipaly, Spasojevic... về giải cơn khát vô địch AFF Cup.

Với tuyển Singapore, S-League đã kết thúc hơn một tháng và HLV Nishigaya Takayuki đã có nhiều thời gian chuẩn bị. Cái khó cho HLV người Nhật là Singapore phải vào chung kết thì chiếc ghế của ông mới được giữ lại, bởi bài học từ người tiền nhiệm Tatsuma bị ép từ chức sau khi đưa Singapore vào bán kết. Đội tuyển Singapore không yếu khi có năm tuyển thủ chơi bóng ở Thai-League cùng cầu thủ nhập tịch nhưng tinh thần chiến đấu và khả năng gắn kết toàn đội lại có vấn đề.

Singapore ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Lào và HLV Nishigaya xác định tranh vé vào bán kết cùng Việt Nam và Malaysia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện