Thể thao

Indonesia - Việt Nam (16h30 ngày 6/1): Chinh phục chảo lửa Bung Karno

08:45, 06/01/2023
Chiều 6/1, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn nhất kể từ khai màn AFF Cup với chủ nhà Indonesia.
Tuyển Việt Nam tự tin trước trận gặp Indonesia. 
Tuyển Việt Nam tự tin trước trận gặp Indonesia. 

Cuộc đọ sức giữa Indonesia và Việt Nam hứa hẹn sẽ cực kỳ nóng bỏng ngay cả trên sân lẫn khán đài. Sau thảm kịch dẫm đạp khiến 133 người chết tại SVĐ Kanjuruhan, chính quyền Indonesia đã yêu cầu các sân đấu trên cả nước không đón khán giả hoặc hạn chế số lượng với sự cho phép của cảnh sát. Chính bởi vậy, SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa tối đa 77.193 chỗ ngồi nhưng để đảm bảo an ninh nên chỉ 50.000 vé được bán ra.

Giờ thi đấu chính thức cũng đã được đẩy sớm lên 3 tiếng (16h30 so với lịch cũ 19h30) cũng nhằm giúp cảnh sát kiểm soát đám đông tốt hơn. Được chơi trên sân nhà nên HLV Shin Tae Yong tin tưởng lợi thế sẽ giúp đội tuyển Indonesia đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022. HLV Shin Tae Yong cũng thể hiện sự tự tin rất lớn khi cho rằng Indonesia đủ mạnh mẽ để không phải đá kiểu “dựng xe buýt” trước Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

Kể từ khi nhậm chức ở tuyển Indonesia vào năm 2020, HLV Shin có 4 lần chạm mặt Việt Nam ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia nhưng chưa lần nào có được chiến thắng. Chính bởi vậy, quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam trên sân nhà là điều mà thày trò HLV Shin đang rất khát khao. Tại AFF Cup, Indonesia được mệnh danh là “Vua về nhì” khi đã 6 lần lọt vào chung kết nhưng chưa một lần đăng quang. Đội bóng xứ vạn đảo hy vọng chấm dứt điều này tại AFF Cup 2022 và một chướng ngại lớn ở bán kết chính là Việt Nam, đội đang có phong độ cao khi bất bại tại vòng bảng, ghi 12 bàn và không thủng lưới lần nào.

Đánh giá về tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu lần này, ông Shin cho biết: “Đây là đội tuyển rất mạnh, tổ chức và có hàng phòng ngự tốt. Tuy nhiên, vòng bán kết, bốn đội Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan đều mạnh. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và sẵn sàng đối đầu đội tuyển Việt Nam. Tại SEA Games 2022, chúng tôi chơi trên sân của Việt Nam nhưng giờ chúng tôi có lợi thế sân nhà”.

Đội tuyển Việt Nam tiến vào bán kết với tư cách đầu bảng B, thành tích gồm 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 12 bàn và không để thủng lưới. Ở trận bán kết lượt đi này, dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng thua Indonesia ở mọi cấp độ. Điều đó mang tới cho Việt Nam sự tự tin. Tuy nhiên, khán đài rực lửa, quyết tâm viết lại lịch sử của các cầu thủ Indonesia là thách thức rất lớn với đoàn quân của ông Park. Khó khăn với tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi là có ít thời gian phục hồi. Không chỉ có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ, họ còn phải di chuyển từ Hà Nội, tới TPHCM rồi bay sang Jakarta. Không những vậy, buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân đến Indonesia cũng đã không thể thực hiện khi cơn mưa nặng hạt khiến đội không thể tập luyện như kế hoạch ban đầu. Tuyển Việt Nam chỉ có một buổi tập duy nhất làm quen sân Bung Karno chiều 5/1.

Khó khăn, thử thách là rất lớn, tuy nhiên, HLV Park tự tin vào chiến thắng của đội nhà. “Tuyển Việt Nam đã chủ bị chu đáo cả tinh thần lẫn thể lực cho trận bán kết này, và sẽ nhập cuộc với sự nỗ lực cao nhất. Mai chúng tôi sẽ cố gắng cật lực. Indonesia khó chơi, nhưng Việt Nam đủ sức thắng” - HLV Park Hang Seo cho biết trước trận.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện