Thể thao

HLV Troussier vừa đến Hà Nội, gửi lời 'tỏ tình' với ĐT Việt Nam

11:36, 26/02/2023
Sáng nay (26/2), HLV Philippe Troussier đã có mặt tại sân bay Nội Bài sau chuyến bay dài từ Pháp. Ông sẽ là 'thuyền trưởng' mới của ĐT Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới.
 

Tổng thư ký VFF Dương nghiệp Khôi đã đến sân bay Nội Bài để đón HLV Philippe Troussier. Phát biểu trước đông đảo báo chí, tân HLV đội tuyển Việt Nam cho biết: "Thật vui khi hôm nay tôi được trở lại Việt Nam, một đất nước mà tôi đã có 2 năm gắn bó. Những gì mà tôi cảm nhận thật thân quen, từ văn hóa, con người nơi đây.

Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được tiếp quản vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tôi đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Việc dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, một đội tuyển triển vọng khiến tôi cảm thấy có động lực và háo hức. Cảm ơn các bạn đã dành sự quan tâm với tôi".

Đi cùng với ông sang Việt Nam là trợ lý người Pháp Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen, một trong các cộng sự sẽ sát cánh với ông Philippe Troussier trong những hành trình sắp tới.

Ông Philippe Troussier đã có quãng thời gian từ 2018 đến 2021 làm việc ở Việt Nam, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm PVF cũng như sau đó là dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam. Hợp đồng giữa VFF và HLV 67 tuổi người Pháp trước mắt sẽ có thời hạn 3 năm. Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với người yêu bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Ông cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002. Lễ công bố tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ được VFF tổ chức vào sáng mai (27/2) tại trụ sở VFF.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện