Thể thao

U20 Việt Nam ghi bàn phút 90 gợi nhớ khoảnh khắc lịch sử của Công Vinh

11:02, 05/03/2023
Bàn thắng quyết định ở phút 90 của U20 Việt Nam trong trận gặp U20 Qatar gợi lại khoảnh khắc Lê Công Vinh mang về chức vô địch AFF Cup 2008.

Bàn thắng của Công Vinh phiên bản 2.0. Khoảnh khắc bùng nổ với pha đánh đầu vào phút bù giờ. Chúc mừng các chàng trai áo đỏ”, một cổ động viên bình luận trên trang Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về bàn thắng của Nguyễn Văn Trường vào lưới U20 Qatar.

Quả thực, khoảnh khắc số 8 của U20 Việt Nam dứt điểm tung lưới đối thủ ở phút 90 có nhiều nét tương đồng với bàn thắng mà Lê Công Vinh ghi ở chung kết lượt về AFF Cup 2008. Đó là ký ức không thể nào quên đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam: Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng mang về chức vô địch Đông Nam Á lân đầu tiên.

U20 Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu.
U20 Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu.

Tình huống ghi bàn của U20 Việt Nam cũng là một tình huống đá phạt chếch về góc trái theo hướng tấn công của đội nhà. Bóng được treo có điểm rơi ở cột gần và tình huống kết thúc bằng một cú đánh đầu ngược khiến thủ môn đối phương chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Một điểm tương đồng khác là khía cạnh cảm xúc. Nguyễn Văn Trường khiến các cổ động viên Việt Nam vỡ òa niềm vui. Đó là bàn thắng mang về 3 điểm, được ghi ở đúng phút 90. Đó là thời điểm dành cho những cung bậc cảm xúc hưng phấn nhất. Văn Trường, giống như Công Vinh, cũng cởi phăng chiếc áo đấu để ăn mừng, quên đi việc phải nhận thẻ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được tận hưởng niềm vui. Trên trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và LĐBĐ châu Á tràn ngập các bình luận chúc mừng, khen ngợi dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò.

“Lứa U20 Việt Nam lần này chơi tốt và rất có triển vọng. Họ sẽ là tương lai cho đội tuyển quốc gia. Tôi ấn tượng nhất cầu thủ Khuất Văn Khang, quê ở Phúc Thọ - Hà Nội”, một tài khoản tên Văn Hậu viết.

Có tới hàng nghìn CĐV Việt Nam tương tác trên các mỗi bài đăng của AFC, VFF và gửi những lời chúc tới đội nhà như: "Các em rất cố gắng! Hoan hô Việt Nam", "Khát vọng Việt Nam ! Chúc mừng các chàng Trai. Cố gắng mang vinh quang về cho đất nước!"...

Một CĐV người nước ngoài bình luận: “Chúc mừng U20 Việt Nam. Các bạn là nguồn cảm hứng cho tất cả các đội tuyển của châu Á”.

Sau 2 lượt trận, U20 Việt Nam tạm đứng đầu bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023 với thành tích toàn thắng. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chắc giành quyền đi tiếp. Để có mặt ở vòng tứ kết, U20 Việt Nam phải có điểm trước U20 Iran, hoặc mong U20 Australia không thắng U20 Qatar ở lượt cuối.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện