Thể thao

HLV Troussier: U22 Việt Nam nóng lòng trình diễn lối chơi tốt nhất

15:28, 29/04/2023
HLV Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng để bước vào hành trình tại SEA Games 32.

"Chúng tôi sẵn sàng làm hết sức để trình diễn thứ bóng đá tốt nhất. Đây là thành quả cho sự chuẩn bị 2 tháng vừa qua. Toàn đội đang nóng lòng cho trận khai màn gặp U22 Lào ngày mai", HLV Philippe Troussier nói trong buổi họp báo của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

U22 Việt Nam khởi đầu hành trình tại SEA Games 32 bằng trận đấu với U22 Lào diễn ra vào 19h ngày mai (30/4). HLV Troussier và các học trò còn 1 buổi tập vào tối nay (29/4) để chuẩn bị cho trận đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Pháp hài lòng với trạng thái sẵn sàng của các cầu thủ cả về kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần. 

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier

U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ. Dù vậy, HLV Troussier vẫn thể hiện sự tôn trọng đối với U22 Lào và các đội bóng khác ở bảng B.

"Đối với tôi, thứ hạng FIFA chỉ là trên giấy tờ. Trong bóng đá, kết quả đến từ những gì thể hiện trên sân. Ở giải đấu này, không có đội nào mạnh hơn các đội khác. Các đội đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, có tham vọng. Tôi và ban huấn luyện cố gắng làm sao chuẩn bị kỹ càng cho các cầu thủ để họ có công cụ vượt qua khó khăn trong các trận đấu", HLV Troussier nói.

Ngoài ra, HLV Troussier cũng đánh giá cao ý nghĩa của SEA Games, vốn thường bị coi là sân chơi "ao làng". Theo nhà cầm quân người Pháp, sự chuẩn bị nghiêm túc và có mục tiêu của các đội bóng tạo nên bầu không khí lễ hội thể thao.

"Tôi tin các HLV đều muốn giành chiến thắng, muốn giành chức vô địch. Mỗi giải đấu luôn có nhiều người muốn thắng cuộc. Tôi hài lòng với sự nghiêm túc của các đội bóng", HLV trưởng của U22 Việt Nam nói.

Tối nay (29/4), U22 Việt Nam tập buổi cuối cùng trước trận gặp U22 Lào. HLV Troussier và các học trò không được tập trên sân chính. Đây là quy định chung của ban tổ chức đối với tất cả các đội bóng, nhằm đảm bảo mặt cỏ có chất lượng tốt nhất trong hoàn cảnh các trận đấu diễn ra với mật độ dày. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện