Thể thao

Nguyễn Thị Huyền giành HCV SEA Games thứ 12, đi vào lịch sử điền kinh khu vực

11:03, 12/05/2023
Không chỉ xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch chạy 400m vượt rào, Nguyễn Thị Huyền còn trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất môn thể thao nữ hoàng ở đấu trường SEA Games.

Bước vào chung kết nội dung chạy 400m vượt rào nữ, Nguyễn Thị Huyền xác định đối thủ chính cạnh tranh tấm HCV là Robyn Lauren Brown Crisostomo của Philippines.

Ở chung kết 400m sở trường hôm 9/5, chân chạy quê Ý Yên, Nam Định dù đang giữ HCV nhưng bị xếp ở làn chạy số 7 không phải hạt giống. Cô không bảo vệ được chức vô địch khi về sau VĐV Malaysia.

Nguyễn Thị Huyền lần thứ 12 đứng trên bục nhận HCV SEA Games. Ảnh: Reuters

Bước vào chung kết 400m vượt rào, Robyn Lauren Brown Crisostomo thể hiện ưu thế ngay sau khi xuất phát. Với quyết tâm cao độ, bà mẹ một con nỗ lực bám đuổi đối thủ cho đến khi cách vạch đích khoảng 50m, cô tung cú nước rút ngoạn mục.

Nguyễn Thị Huyền dần thu hẹp khoảng cách rồi vượt lên ở khoảng 6m cuối trước khi cán đích đầu tiên trong sự ngỡ ngàng của chân chạy Philippines.

Kết quả chung kết 400m vượt rào nữ.

Thành tích của Nguyễn Thị Huyền là 56 giây 29, nhanh hơn Robyn Lauren chỉ 22% giây. HCĐ ở nội dung này thuộc về VĐV khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc, với thành tích 59 giây 09.

Càng kinh ngạc hơn khi đây là tấm HCV thứ 12 của cô tại các kỳ SEA Games. Thành tích mà chưa từng có VĐV điền kinh Việt Nam nào làm được điều đó.

Không những vậy, với 12 HCV giành được, VĐV đón sinh nhật tròn tuổi 30 vào ngày 19/5 tới đây đi vào lịch sử môn thể thao nữ hoàng khu vực khi là VĐV điền kinh giành nhiều HCV nhất trong các kỳ SEA Games. 

Một số hình ảnh chiến thắng của Nguyễn Thị Huyền:

 
 
 
 
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện