Thể thao

Trọng tài Thái Lan điều hành trận cầu "nóng" ở V-League

12:35, 29/05/2023
Trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League 2023 giữa CLB TP.HCM và Đà Nẵng được điều hành bởi trọng tài chính Mongkolchai Pechsri người Thái Lan.

Trận đấu giữa CLB TP.HCM vs SHB Đà Nẵng tại vòng 10 Night Wolf V-League 2023 được dự đoán rất 'nóng'. Hiện tại, TP.HCM đang đứng "đội sổ" trên BXH, trong khi SHB Đà Nẵng cũng nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", với 5 điểm sau 9 vòng đấu.

Cả hai đội đều rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng, vì thế cuộc đối đầu ở vòng 10 sắp tới sẽ rất căng thẳng. Đó là lý do VPF quyết định thuê trọng tài ngoại điều khiển trận đấu này.

Cụ thể, trọng tài Mongkolchai Pechsri (Thái Lan) được mời bắt chính trận TP. HCM vs SHB Đà Nẵng vào ngày 31/5. Các trợ lý là  Phan Huy Hoàng, Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là ông Lê Vũ Linh.

Trọng tài Mongkolchai Pechsri (thứ 2 từ trái sang)
Trọng tài Mongkolchai Pechsri (thứ 2 từ trái sang)

Đây không phải là lần đầu tiên ông Mongkolchai Pechsri cầm còi ở V-League. Mùa trước, vị vua áo đen này từng bắt trận SHB Đà Nẵng đấu Sài Gòn thuộc vòng 23.

Ngoài trận trận cầu tâm điểm của vòng 10, hai trận ở vòng 11 V-League dự kiến cũng được điều hành bởi trọng tài ngoại. Đó là SHB Đà Nẵng vs Bình Dương và Thanh Hóa vs CAHN, diễn ra vào ngày 5/6. 

Tại vòng 9 V-League, công tác trọng tài trở thành điểm nhấn khi trợ lý Nguyễn Thành Sơn mắc sai sót nghiêm trọng. Vị trợ lý này phất cờ báo việt vị với cầu thủ của SLNA dù đứng trên hậu vệ của CAHN tới hơn 1m. Sau khi bàn thắng không được công nhận, đội khách bị thua ngược 1-2.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện