Thể thao

HLV Troussier hủy họp báo sau trận đấu với Hong Kong

07:21, 16/06/2023
Phần họp báo của đội tuyển Việt Nam bị hủy bỏ, trong khi HLV Jorn Andersen vẫn trả lời truyền thông.

Ban tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) bất ngờ thông báo hủy phần họp báo của HLV Philippe Troussier. Cán bộ truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đội tuyển có việc gấp nên HLV trưởng không tham dự họp báo.

Kết thúc trận đấu trên sân Lạch Tray, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Quế Ngọc Hải. Đội trưởng của đội chủ nhà thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp một sau khi Nguyễn Quang Hải bị đối thủ phạm lỗi.

Trong khi đó HLV Jorn Andersen của Hong Kong (Trung Quốc) vẫn tham dự buổi họp báo sau trận đấu. Nhà cầm quân người Đức tỏ rõ sự không hài lòng về việc bị thổi phạt đền, dẫn đến trận thua trước đội tuyển Việt Nam.

"Tình huống bị thổi phạt đền, tôi tức giận vì không cho rằng đó là pha phạm lỗi. Trọng tài quyết định kết quả trận này", HLV Andersen cho biết. 

HLV Andersen trả lời trong buổi họp báo sau trận.
HLV Andersen trả lời trong buổi họp báo sau trận.

Bên cạnh đó ông Andersen hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Theo nhà cầm quân người Đức, Hong Kong nhập cuộc không tốt trong khoảng thời gian đầu nhưng sau đó đã chơi pressing và khiến khung thành Văn Lâm hai lần rung lên.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển hôm nay. Tôi cố gắng chọn những cầu thủ tốt nhất và cho họ cơ hội thể hiện. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng đây không phải vấn đề một sớm một chiều có thể giải quyết được. Cần cải thiện từng bước một trong tương lai", HLV trưởng của Hong Kong (Trung Quốc) nói thêm.

Sau trận đấu với Hong Kong, đội tuyển Việt Nam sẽ ở lại Hải Phòng tập luyện. HLV Troussier sẽ chờ nhóm phụ của đội tuyển Việt Nam nhập đội và thi đấu với CLB Hải Phòng ngày 17/6. Sau đó, ônhà cầm quân người Pháp sẽ lọc quân số một lần nữa để chọn ra đội hình tốt nhất gặp Syria ngày 20/6.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện