Thể thao

Man United rao bán 13 ngôi sao

10:23, 26/06/2023
Các ông chủ người Mỹ không ngại vung tiền nhưng HLV Erik ten Hag chỉ được phép sử dụng khoảng 120 triệu bảng cho việc chuyển nhượng và vì thế, hơn chục ngôi sao lớn của Man United sẵn sàng bị rao bán.

Man United đang ưu tiên tìm kiếm một tiền vệ, một tiền đạo và một thủ môn theo yêu cầu của HLV Erik ten Hag. Đó là lý do kể từ khi mùa giải kết thúc, "Quỷ đỏ" chính là một trong những đội bóng năng động nhất trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã tích cực liên hệ với không ít các ngôi sao tầm cỡ, tiền vệ có Mason Mount (Chelsea), thủ môn có Andre Onana (Inter Milan), David Raya (Brentford) và hàng tấn công với những cái tên đáng chú ý như Harry Kane (Tottenham), Randal Muani (Frankfurt), Victor Osimhen (Napoli), Rasmus Hojlund (Atalanta)…

Man United có thể từ bỏ mục tiêu Mason Mount
Man United có thể từ bỏ mục tiêu Mason Mount

Tuy vậy, trong bối cảnh hầu hết các cầu thủ này đều bị phía CLB chủ quản "hét" giá gấp đôi so với thị trường, không phải ai cũng còn được Man United nhiệt tình săn đón. Man United ngập ngừng với Mason Mount khi cầu thủ này có giá ra đi là 65 triệu bảng, hay Victor Osimhen được cho là không thể rời Napoli nếu Man United không chồng đủ 155 triệu bảng lên bàn đàm phán…

Chân sút Victor Osimhen có giá quá chát
Chân sút Victor Osimhen có giá quá "chát"

Ngay cả chân sút trẻ Rasmus Hojlund cũng có giá gần gấp đôi đề nghị mà Man United đưa ra với Atalanta (86 triệu bảng) còn Andre Onana chắc chắn sẽ khó cập bến Old Trafford nếu Inter Milan không nhận lại được số tiền 40 triệu bảng. Tóm lại, toàn những bản hợp đồng với "giá trên trời" mà nếu Man United chấp nhận, họ sẽ vi phạm nghiêm trọng Luật công bằng tài chính.

Thủ môn Andre Onana được Man United quan tâm
Thủ môn Andre Onana được Man United quan tâm

Dẫu sao, tăng cường lực lượng vẫn là điều phải làm và Erik ten Hag sẵn sàng để không ít các ngôi sao tên tuổi ra đi hòng huy động đủ ngân sách cho các bản hợp đồng mới. Trừ thủ môn David de Gea sắp mãn hợp đồng, 12 cầu thủ khác có thể được rao bán với mức giá "chấp nhận được" dù có thể chẳng nơi nào chịu bỏ tiền ra để mua lại những thành viên "Quỷ đỏ".

HLV Erik ten Hag và thủ thành David de Gea
HLV Erik ten Hag và thủ thành David de Gea

Bộ tứ Harry Maguire, Jadon Sancho, Antony Martial và Scott McTominay có mức giá tổng cộng 150 triệu bảng nhưng nếu cả bốn đồng loạt ra đi, đội hình Man United sẽ xuất hiện một khoảng trống khá lớn trong đội hình mà không dễ được lấp đầy trước khi mùa giải mới bắt đầu. Thậm chí, người hâm mộ còn tin rằng không ai trong số họ bị buộc phải rời Old Trafford và Man United còn rất vui khi tất cả đều ở lại.

Jadon Sancho chưa tìm lại được phong độ tốt nhất như khi còn chơi cho Dortmund
Jadon Sancho chưa tìm lại được phong độ tốt nhất như khi còn chơi cho Dortmund

Gia nhập "Quỷ đỏ" với giá 73 triệu bảng hai năm trước, Jadon Sancho chưa bao giờ tìm lại được chính mình như thời còn khoác áo Dortmund. Bất kỳ lời đề nghị nào đạt được tầm giá 45 triệu bảng cho Sancho sẽ được Man United xem xét ngay. Tương tự, Harry Maguire có giá 80 triệu bảng khi rời Leicester vào năm 2019 nhưng giờ đây, anh sẽ được phép ra đi nếu đội bóng nhận được đề nghị tầm 40 triệu bảng. Thủ quân của Man United chỉ có 8 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh năm ngoái nhưng anh vẫn thường xuyên được ra sân trong đội hình tuyển Anh.

Harry Maguire được tạo điều kiện ra đi
Harry Maguire được tạo điều kiện ra đi

Martial đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng và Man United muốn nhận lại 25 triệu bảng từ việc chuyển nhượng cầu thủ người Pháp. Martial thăng hoa sau thời gian được đem cho mượn ở Sevilla nhưng vẫn là chấn thương đã hạn chế khả năng ra sân của anh như các mùa trước.

Anthony Martial không trở thành đối tác ăn ý của Marcus Rashford
Anthony Martial không trở thành đối tác ăn ý của Marcus Rashford

McTominay đặc biệt được đánh giá cao khi trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB nhưng cơ hội của anh bị hạn chế bởi sự xuất hiện của Casemiro và Christian Eriksen mùa hè năm ngoái. Nếu muốn có một khởi đầu mới, tiền vệ người Scotland lsẽ được tạo cơ hội ra đi bởi anh từng được Newcastle quan tâm với mức giá khoảng 40 triệu bảng.

Tiền vệ McTominay phải ra đi là điều đáng tiếc
Tiền vệ McTominay phải ra đi là điều đáng tiếc

Thủ môn Dean Henderson, từng được xem là lựa chọn thay thế hàng đầu cho vị trí của De Gea nhưng ngay cả De Gea cũng chưa xác định được tương lai khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Henderson đã được Nottingham Forest hỏi mua với giá 15 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung trong khi Man United đang nhắm đến Andre Onana.

Thủ môn Dean Henderson sẽ được bán đi dù tài năng được thừa nhận
Thủ môn Dean Henderson sẽ được bán đi dù tài năng được thừa nhận

Man United đang tìm kiếm giải pháp cho 8 cầu thủ khác, hoặc rao bán, hoặc ra đi theo dạng cho mượn kể cả chuyển nhượng tự do. Mức giá 20 triệu bảng đã được đề nghị cho các tiền vệ Fred và Donny van de Beek cùng tiền đạo người Thụy Điển Anthony Elanga.

Donny van de Beek rớt phong độ thảm hại vì chấn thương
Donny van de Beek rớt phong độ thảm hại vì chấn thương

Các hậu vệ Alex Telles và Eric Bailly có giá lần lượt 10 triệu bảng và 2 triệu bảng trong khi cầu thủ chạy cánh Brandon Williams được định giá khoảng 5 triệu bảng.

Tiền vệ người Tunisia, Hannibal Mejbri, có giá 13 triệu bảng và Man United đã đồng ý bán Zidane Iqbal cho Utrecht với giá 850.000 bảng cộng với các điều khoản bổ sung đáng kể.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện