Thể thao

Quang Hải vừa rời Pau FC, báo Pháp buông lời phũ phàng

08:22, 26/06/2023
Báo Pháp cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đến Pau FC là bản hợp đồng thương mại và không có nhiều đóng góp về chuyên môn.

Sau một mùa giải thi đấu không thành công trong màu áo Pau FC, Quang Hải đã trở về nước để khoác áo Công an Hà Nội (CAHN).

Quang Hải chia tay Pau FC sau 1 năm gắn bó
Quang Hải chia tay Pau FC sau 1 năm gắn bó

Việc ngôi sao sinh năm 1997 chia tay Pau FC nhận được rất nhiều quan tâm từ truyền thông Pháp.

Đáng chú ý, trong đó có bài viết của tờ Sud Ouest cho rằng, Quang Hải đến Pau FC là bản hợp đồng mang tính thương mại và không có nhiều giá trị chuyên môn.

“Pau FC vừa trải qua mùa giải thi đấu thiếu ổn định. Không ít cầu thủ đã phải rời khỏi CLB vào cuối mùa giải vì không đáp ứng được kỳ vọng.

Trường hợp đầu tiên là Quang Hải. Cầu thủ người Việt Nam sớm thông báo chia tay đội bóng sau một mùa giải gắn bó.

Sau những màn trình diễn thất vọng ở Pau FC, “Messi Việt Nam” đã trở về nước để thi đấu. Cuộc phiêu lưu này đã dạy cho anh được nhiều điều.

Có lẽ, Quang Hải chỉ là bản hợp đồng thương mại. Anh giúp cho trang facebook của Pau FC tăng từ 15.000 người lên 340.000 người theo dõi.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng giúp cho Pau FC ký được một vài hợp đồng”, tờ Sud Ouest đánh giá.

Trang tin MaLigue 2 lại tỏ ra tiếc nuối vì tiền vệ quê Đông Anh đã không thể hiện được hết năng lực trong thời gian thi đấu cho đội bóng áo vàng đen.

“Quang Hải đã không chiến thắng được số phận. Sau một năm phiêu lưu ở Pháp, anh ấy đã trở về nhà.

Cầu thủ tấn công này có 12 lần được ra sân và có 1 bàn thắng ở Ligue 1 cho Pau FC. Một con số khiêm tốn.

Anh từng là cái tên gây tò mò trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Trong những lần đầu Quang Hải ra sân ở Pau FC, người hâm mộ thấy được phẩm chất của cầu thủ chất lượng.

Tuy nhiên, càng về sau, cầu thủ này không theo kịp được cường độ vận động ở châu Âu.

Chính vì lẽ đó, Quang Hải dần dần bị đẩy khỏi kế hoạch của HLV Didier Tholot kể từ đầu năm 2023”, cây bút của MaLigue 2 viết.

Theo tìm hiểu, Hải “con” ký hợp đồng có thời hạn 1,5 năm với CAHN. Anh sẽ bắt đầu thi đấu từ giai đoạn 2 của V-League 2023.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện