Thể thao

PSG điêu đứng vì Mbappe thất hứa

07:11, 05/07/2023
Cuộc đàm phán về tương lai giữa giữa tiền đạo người Pháp và PSG đang dần đi vào ngõ cụt.
Mbappe từ chối gia hạn để rời đi dưới dạng tự do vào hè năm sau.
Mbappe từ chối gia hạn để rời đi dưới dạng tự do vào hè năm sau.

Theo L'Equipe, trong cuộc đàm phán với đội bóng chủ quản, Kylian Mbappe giữ nguyên ý định rời đi dưới dạng tự do vào hè 2024. Chiến lược của cầu thủ người Pháp được cho là bám trụ lại PSG để lĩnh nốt 70 triệu euro tiền thưởng trung thành như trong hợp đồng đã ký sau đó gia nhập Real Madrid để lấy thêm khoản lót tay có thể lên đến 140 triệu euro.

Hè năm ngoái, do tin tưởng vào lời hứa của Mbappe rằng anh sẽ không rời đi dưới dạng tự do, PSG chỉ ký hợp đồng có thời hạn hai năm kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm. Trong ngày công bố hợp đồng mới, Mbappe còn giơ cao chiếc áo có số 2025 tượng trưng cho việc anh sẽ ở lại Parc des Princes thêm 3 mùa. Tuy nhiên, "Ninja Rùa" đã đổi ý định và đẩy PSG vào đường cùng chỉ sau một mùa giải.

"PSG đã cam kết với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFP) về việc dùng tiền bán Mbappe để cân bằng với khoản lương, thưởng đã trả cho cầu thủ này. Việc Mbappe rời đi dưới dạng tự do có thể khiến PSG gặp rắc rối lớn về tài chính", nhà báo Loic Tanzi cho biết.

Lúc này, cơ hội giữ chân Mbappe của PSG gần như không còn. CLB chủ sân Parc des Princes sẽ phải cân nhắc các lời đề nghị, thậm chí phải tự liên hệ với các đối tác tiềm năng để bán cầu thủ 25 tuổi ngay trong hè này.

Đến nay, Real Madrid vẫn im lặng để quan sát tình hình tại Paris. Khác với cuộc đàm phán vào năm 2021, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc này không còn nằm ở cửa dưới so với PSG.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện