Thể thao

Tuyển Nữ Việt Nam thua Tây Ban Nha 0-9 trước thềm World Cup Nữ

11:57, 14/07/2023
Đội tuyển Nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại đậm 0-9 trước Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha ở trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup Nữ 2023.
Tuyển Nữ Việt Nam thua đậm 0-0 trước Tây Ban Nha (áo đỏ).
Tuyển Nữ Việt Nam thua đậm 0-0 trước Tây Ban Nha (áo đỏ).

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã phải nhận thảm bại 0-9 trước Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha ở trận giao hữu chuẩn bị cho Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023.

Đây là thất bại đậm nhất mà thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung phải nhận kể từ sau trận thua 0-7 trước Pháp vào tháng 7/2022.

Kết quả này không quá bất ngờ khi mà Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam.

Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha đang xếp hạng 6 thế giới và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung khi đặt chân đến New Zealand để chuẩn bị cho World Cup Nữ 2023.

Trước đó, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng vẫn để thua 0-2 trước đội đồng chủ nhà New Zealand bởi các bàn thắng của CJ Bott và Jacqui Hand.

Mặc dù không thể giành được chiến thắng ở hai trận giao hữu nhưng Đội tuyển Nữ Việt Nam chắc chắn đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trước khi đối đầu với nhưng thách thức khó hơn chờ đợi phía trước.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn ba tuần tại châu Âu và có dịp thi đấu với các đội bóng của Đức và Ba Lan.

Đáng chú ý, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có dịp thử sức cùng đội bóng số 2 thế giới Đức và chỉ để thua sát nút 1-2.

Tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở Bảng E cùng với đương kim vô địch Mỹ, quân Hà Lan và Đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đây được nhận định là bảng đấu quá khó đối với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung, khi mà cả ba đối thủ đều ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với các "nữ chiến binh cờ đỏ sao vàng." 

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp nhà đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, tiếp đó là Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và á quân Hà Lan (ngày 1/8).

Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện