Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây sốc ở giải vô địch châu Á 2023

08:03, 31/08/2023
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn lội ngược dòng không tưởng trước tuyển Hàn Quốc tại giải vô địch châu Á 2023. Cho dù bị dẫn trước 0-2, nhưng đội bóng của HLV Trần Tuấn Kiệt vẫn thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu xuất thần trước Hàn Quốc
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu xuất thần trước Hàn Quốc

Chiều 30/8, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân tại giải bóng chuyền vô địch châu Á, gặp Hàn Quốc tại nhà thi đấu Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Trước trận đấu, tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ Hàn Quốc vốn là một trong những đội tuyển bóng chuyền nữ mạnh nhất châu Á. Họ đang đứng thứ 35 trên bảng xếp hạng FIVB, hơn Việt Nam đến 12 bậc.

Trận đấu diễn ra đúng như dự đoán của giới mộ điệu khi tuyển nữ Hàn Quốc dẫn trước Việt Nam 2-0. Ở sét đầu tiên, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội chơi đầy cố gắng và kéo tỷ số về 22-22 nhưng vẫn thua 22-25. Bước sang sét 2, các cô gái Việt Nam có dấu hiệu tâm lý và thua chóng vánh hơn với tỷ số 19-25.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng tuyệt đối cho tuyển nữ Hàn Quốc thì bất ngờ xảy ra. Ở sét 3, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội cải thiện khả năng đỡ bước một và chắn bóng, qua đó tạo ra thế trận giằng co với Hàn Quốc. Giống như hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam cũng đưa tỷ số về hòa 23-23 nhưng lần này, các cô gái áo xanh giành chiến thắng 25-23.

Thanh Thúy và các đồng đội chơi bóng đầy hưng phấn
Thanh Thúy và các đồng đội chơi bóng đầy hưng phấn

Thừa thắng xông lên, tuyển nữ Việt Nam bùng nổ trong sét 4 và thắng cách biệt Hàn Quốc với tỷ số 25-17, qua đó cân bằng tỷ số các sét là 2-2 và đưa trận đấu vào sét 5 quyết định. Ở sét đấu này, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vượt trội về tinh thần và cả thể lực. Phong độ chói sáng của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy với 8 điểm giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 15-13, qua đó tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng với kết quả chung cuộc 3-2.

Kết quả này giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sáng cửa giành ngôi nhất bảng C bởi lẽ hai đối thủ còn lại đều bị đánh giá thấp hơn, bao gồm Đài Loan và Uzbekistan.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện