Thể thao

U23 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết, đối đầu ngôi sao nhập tịch có sức mạnh đáng gờm?

15:05, 20/08/2023
Nếu không có những cú sốc xảy ra, rất có thể U23 Malaysia sẽ trở thành đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bán kết giải U23 Đông Nam Á.

Tại bảng C giải U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với hai đối thủ Lào và Philippines. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào giải với tư cách là đương kim vô địch. Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng vừa thi đấu ở giải U20 châu Á như Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt…

Với đội hình tương đối chất lượng cộng với quỹ thời gian chuẩn bị khá dài, U23 Việt Nam nắm lợi thế rất lớn để vào bán kết giải Đông Nam Á. Nếu chơi đúng sức, khả năng rất cao thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua Lào và Philippines để đứng đầu bảng đồng nghĩa với suất tiến vào bán kết. Ở trận giao hữu mới nhất, U23 Việt Nam cũng cầm hòa Bahrain sau 2 hiệp chính và chỉ thua luân lưu trước đội bóng mạnh là U23 Bahrain – đội đã thắng U23 Thái Lan 2-0 cách đây ít ngày.

Theo thể thức thi đấu của giải U23 Đông Nam Á, đội nhất bảng C sẽ gặp đối nhất bảng B ở vòng bán kết. Với cục diện hiện tại, gần như chắc chắn Malaysia sẽ đứng đầu bảng B do vậy đây sẽ là đối thủ có xác suất cao nhất sẽ chạm trán thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng sau.

U23 Malaysia rất có thể sẽ chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết giải Đông Nam Á.
U23 Malaysia rất có thể sẽ chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết giải Đông Nam Á.

Ở lượt trận mở màn bảng B, U23 Malaysia đã chơi rất thành công khi lội ngược dòng trước đối thủ khó chịu Indonesia. Ngôi sao sáng nhất của Malaysia tất nhiên chính là cầu thủ nhập tịch Fergus Tierney.

Sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị, Tierney đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Ở bàn thắng thứ nhất, chính cầu thủ này là người tạo ra quả phạt đền sau đó dứt điểm thành công trên chấm 11. Đến bàn ấn định chiến thắng 2-1, Tierney đã thể hiện phẩm chất săn bàn đáng nể với một pha chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ sắc bén không cho thủ môn Indonesia cơ hội cản phá.

Ngoài sự tỏa sáng của ngôi sao gốc Scotland thì nhìn chung, U23 Malaysia vẫn thể hiện được những điểm mạnh của họ đó là nền tảng thể lực, khả năng thi đấu không ngại va chạm với những pha tranh chấp quyết liệt.

Trong trường hợp U23 Malaysia tiến vào bán kết để chạm trán U23 Việt Nam, chắc chắn hàng phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần phải "chăm sóc đặc biệt" tới Fergus Tierney. Với chiều cao ấn tượng (1m85), kinh nghiệm và lối đá hiện tại sau thời gian từng ăn tập tại một số học viện bóng đá trẻ Tây Ban Nha như Atletico Madrid, Osasuna hay Levante,

Tierney đủ khả năng để gây ra nhiều khó khăn cho hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Ngoài ra, U23 Malaysia cũng được đánh giá khá cao ở khả năng tổ chức phản công. Lương Duy Cương và các đồng đội sẽ cần giữ sự tập trung nếu chạm trán đối thủ này tại vòng bán kết.

Fergus Tierney là nhân tố lợi hại nhất bên phía Malaysia.
Fergus Tierney là nhân tố lợi hại nhất bên phía Malaysia.

Tất nhiên, nhiệm vụ trước mắt với U23 Việt Nam vẫn là giành những kết quả tốt trước Lào và Philippines để chắc chắn đoạt vé vào vòng bán kết. Đây là nhiệm vụ không khó, hoàn toàn nằm trong tầm tay của những nhà đương kim vô địch. Thậm chí HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể tính toán để đạt được mục tiêu mà vẫn đảm bảo những trụ cột giữ được thể lực trước khi tiến vào vòng sau.

Nếu không có những cú sốc xảy ra, U23 Việt Nam khả năng lớn sẽ chạm trán Malaysia ở bán kết. Đó sẽ là một cuộc chiến hấp dẫn giữa hai đội có phong cách chơi khác nhau. Khi đó, đối thủ có thể sẽ gây ra những khó khăn nhưng về cơ bản, U23 Việt Nam vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện