Thể thao

Việt Nam và Mỹ cùng tụt 2 bậc trên BXH nữ của FIFA

18:35, 25/08/2023
Trong BXH các đội tuyển nữ mới nhất được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam bị trừ 25,94 điểm. Đây là điều dễ hiểu bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thua 3 trận tại VCK World Cup nữ 2023, bên cạnh đó là các trận thua tiền giải đấu trước Đức, New Zealand.

Với việc bị trừ tới gần 26 điểm, giới truyền thông ước tính tuyển nữ Việt Nam sẽ tụt tới 4 bậc. Nhưng vì các đội bóng ở phía trên cũng mất điểm rất nhiều nên vị trí của nữ Việt Nam không xáo trộn nhiều. 

 

Đội tuyển của chúng ta vẫn là số 1 Đông Nam Á và số 5 châu Á. Philippines leo 2 bậc nhờ thắng lợi 1-0 trước New Zealand ở World Cup nhưng vẫn kém Việt Nam tới 10 bậc. Thái Lan thì bị rớt 2 bậc dù không thi đấu, với lý do là các đội như Zambia, Morocco hay Nam Phi tích thêm điểm để leo cao hơn trên BXH.

Trong số các đội tuyển thua nhiều ở World Cup nữ vừa qua, Việt Nam gần như bị trừ ít nhất, bởi chênh lệch lớn về vị trí giữa Việt Nam và các đối thủ Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha. 

Tây Ban Nha và Thụy Điển cùng leo cao trên BXH.

Ví dụ như Hàn Quốc. Do thua các đội yếu hơn là Colombia và Morocco nên họ đã mất tới hơn 66 điểm, Trung Quốc cũng bị trừ 34 điểm… Những đội Na Uy, Argentina, Brazil hay Đức bị trừ nhiều điểm và tụt lại trên BXH.

Trong số các đội bóng tại châu Á, Nhật Bản là đội thăng tiến mạnh nhất. Từ vị trí 11 vào tháng trước, họ đã vọt lên thứ 8. Đây là kết cục dễ hiểu vì họ đã thi đấu thành công, lọt vào tứ kết trước khi dừng bước trước Thụy Điển. Lúc này, Nhật Bản trở thành đội tuyển nữ có thứ hạng cao nhất AFC (8), truất ngôi của Australia (10). Sau đó lần lượt là Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Nhóm chứng kiến nhiều thay đổi nhất ở tháng qua chắc chắn là tốp 10 thế giới. Sau VCK tệ hại, các nhà vô địch thế giới 4 lần là Mỹ đã mất ngôi nữ hoàng, rớt xuống vị trí thứ 3. Cùng với đó là Đức, Canada, Brazil.

Lấy chỗ của 3 cái tên này là Tây Ban Nha. Các nhà tân vô địch đã từ thứ 5 lên thứ 2 thế giới, trong khi số 1 thuộc về Thụy Điển, đội xếp thứ 3 tại World Cup vừa qua.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện