Thể thao

Indonesia tránh Anh, Đức, Argentina... chọn được bảng mềm nhất ở World Cup U17

07:54, 16/09/2023
Indonesia, nước chủ nhà của vòng chung kết U17 thế giới 2023 vừa tiến hành bốc thăm chia bảng . Lá thăm đã đưa họ vào nhóm rất dễ với những cái tên vừa khả năng nhất đối với đội chủ nhà.

Vì là chủ nhà nên Indonesia được xếp vào nhóm 1, sát cánh cùng những nền bóng đá mạnh nhất thế giới. Họ có thể tránh được những Tây Ban Nha, Brazil, Pháp... trong lễ bốc thăm.

Thực ra ở nhóm 2, 3 hay 4 vẫn có những gã khổng lồ như Đức, Anh, Argentina... Nhưng bằng một một cách nào đó, Indonesia vẫn chọn cho mình những đối thủ gần như là mềm nhất từ từng nhóm là Ecuador, Panama và Morocco.

Bảng A gồm Indonesia, Ecuador, Panama và Morocco cũng được đánh giá là bảng đấu cân bằng nhất, khi các đội đều sàn sàn nhau, không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu.

U17 Indonesia sẽ vượt qua vòng bảng trong lần đầu dự World Cup?
U17 Indonesia sẽ vượt qua vòng bảng trong lần đầu dự World Cup?

Cách sắp xếp này giúp nước chủ nhà mở ra hy vọng vào vòng trong. Nhưng vẫn phải thừa nhận rằng chặng đường của họ là rất gian nan vì Indonesia yếu hơn nhiều so với những Panama, Ecuador hay Morocco.

Trong khi Indonesia được tạo điều kiện bao nhiêu thì các đại diện châu Á khác lại chật vật bấy nhiêu. Uzbekistan chung bảng Tây Ban Nha, Iran đụng Anh và Brazil trong bảng đấu được coi là tử thần, Hàn Quốc sẽ giáp mặt Pháp, Mỹ còn Nhật Bản phải cạnh tranh với Argentina, Senegal và Ba Lan.

Giải U17 thế giới năm nay được tổ chức từ 10/11 đến 2/12. Indonesia là quốc gia được chọn đăng cai phút chót sau khi Peru phải rút lui vì một cơn động đất lớn, phá hủy rất nhiều cơ sở vật chất dành để tổ chức giải đấu.

Indonesia cũng lấy luôn suất tham dự vòng chung kết của Peru. Dẫn dắt Indonesia ở giải đấu sắp tới vẫn là HLV Shin Tae-yong, và lực lượng chủ chốt của nước chủ nhà được tuyển chọn từ thế hệ đã vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

CHIA BẢNG VCK U17 WORLD CUP 2023

Bảng A:

Indonesia, Ecuador, Panama, Ma-rốc

Bảng B:

Tây Ban Nha, Canada, Mali, Uzbekistan

Bảng C:

Brazil, Iran, New Caledonia, Anh

Bảng D:

Nhật Bản, Ba Lan, Argentina, Sénégal

Bảng E:

Pháp, Burkina Faso, Hàn Quốc, Mỹ

Bảng F:

México, Đức, Venezuela, New Zealand

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện