Thể thao

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2023/24: MU chật vật, Man City dạo chơi

08:05, 01/09/2023
Vào lúc 23h00 ngày 31/8, lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/2024 đã diễn ra với những kết quả rất thú vị.
 

Như các mùa giải trước, sẽ có tổng cộng 32 đội chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội được chọn ra từ 4 nhóm. Điều đó có nghĩa là các đội cùng một nhóm sẽ không chung bảng và các đội cùng quốc gia cũng phải khác bảng.

Ngoài ra, một số đội cùng thành phố phải tuân theo nguyên tắc thi đấu ngày chẵn, ngày lẻ để tránh các vấn đề phát sinh về sân bãi cũng như bản quyền truyền hình. Ví dụ MU rơi vào bảng A thì Man City chỉ có thể nằm ở các bảng từ E đến H (bảng A-D đá khác ngày với từ E-H).

Với việc nhiều ông lớn rơi vào nhóm 3 và 4, nguy cơ xuất hiện nhiều bảng tử thần đã diễn ra. Và năm nay, đó là bảng F, nơi có sự xuất hiện của PSG, Milan, Newcastle và Dortmund. Bốn đội có sức mạnh không chênh lệch nhiều. Người hâm mộ chắc chắn sẽ chờ đợi màn đối đầu giữa hai đội bóng được nuôi bằng bầu sữa của các ông chủ Ả Rập là Newcastle và PSG.

Man City sẽ đá như đi dạo tại vòng bảng
Man City sẽ đá như đi dạo tại vòng bảng

Newcastle và PSG có lực lượng hùng hậu, nguồn tiền dồi dào, nhưng họ sẽ phải vượt qua Dortmund và Milan, 2 đội bóng giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City ở chung bảng với Leipzig, đội bóng mà họ thường xuyên thắng đậm. Trong lần gặp gỡ gần nhất hồi tháng 3 vừa qua, Man City đã vùi dập Leipzig tới 7-0. Nhìn chung ở bảng G, Man City sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giành một suất đi tiếp.

MU, Arsenal lại không dễ thở. MU sẽ đụng độ với Bayern trong lúc Arsenal phải vượt qua đội bóng có phong cách thi đấu cực kỳ khó chịu là Sevilla. Nhìn chung, các bảng đấu của 4 đại diện nước Anh đều rất thú vị và hứa hẹn các trận đấu sẽ rất nóng bỏng.

CLB giữ kỷ lục 14 lần vô địch Cúp C1 châu Âu là Real Madrid nằm ở bảng với những đối thủ khá "xương" như Napoli, đại diện nặng ký đến từ Italia hay Union Berlin, đội bóng thường gây ra khó khăn cho các ông lớn.

Theo dự kiến, mùa giải năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 19/9. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân Wembley, London vào ngày 1/6/2024. Và đáng chú ý, đây sẽ là mùa giải cuối cùng Champions League diễn ra theo thể thức cũ. Từ mùa 2024/2025, giải đấu này sẽ tổ chức theo "format" mới, không chia bảng.

8 bảng tại Champions League 2023/2024

Bảng A: Bayern Munich, MU, Copenhagen, Galatasaray.

Bảng B: Sevilla, Arsenal, PSV Eindhoven, RC Lens.

Bảng C: Napoli, Real Madrid, Sporting Braga, Union Berlin.

Bảng D: Benfica, Inter Milan, FC Salzburg, Real Sociedad.

Bảng E: Feyenoord, Atletico Madrid, Lazio, Celtic.

Bảng F: PSG, Dortmund, AC Milan, Newcastle.

Bảng G: Man City, RB Leipzig, Crvena Zvezda, Young Boys.

Bảng H: Barcelona, Porto, Shakhtar Donetsk, Antwerp.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện