Thể thao

Đội hình Việt Nam vs Hàn Quốc: Son Heung-min, Kim Min-jae đá chính

18:01, 17/10/2023
Đội hình Hàn Quốc đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam có đầy đủ các ngôi sao Son Heung-min, Lee Kang-in, Kim Min-jae...

Đội tuyển Hàn Quốc tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Jo Hyeon-woo bắt chính. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ Kim Min-jae - cầu thủ đang chơi ấn tượng trong màu áo Bayern Munich.

Hàng công của đội bóng xứ kim chi có đầy đủ các ngôi sao lớn như Son Heung-min (Tottenham), Lee Kang-in (PSG) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton). Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Jurgen Klinsmann thử nghiệm hàng công có cả Son Heung-min và Lee Kang-in. Nhiều khả năng đội tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 và Hwang In-beom là cầu thủ phải hi sinh vị trí khi Lee Kang-in góp mặt.

Ở vị trí trung phong, HLV Jurgen Klinsmann đặt niềm tin vào tiền đạo Cho Gue-sung - người từng ghi bàn tại World Cup 2022. Trên băng ghế dự bị, nhà cầm quân người Đức vẫn còn các ngôi sao khác như Moon Seon-min hay Kim Tae-hwan. 

Son Heung Min đá chính trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Getty)
Son Heung Min đá chính trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, HLV Troussier hầu như không có thử nghiệm nào đáng chú ý. Ông cũng sử dụng đội hình mạnh nhất có thể của đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Đặng Văn Lâm là người bảo vệ khung thành. Phía trên anh là các trung vệ Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh và Đỗ Duy Mạnh. Hậu vệ trái là Võ Minh Trọng, hậu vệ phải là Trương Tiến Anh.

Ở khu trung tuyến, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng vẫn là cặp tiền vệ trung tâm được giao nhiệm vụ phòng ngự từ xa cũng như phát triển bóng cho đội tuyển Việt Nam. HLV Troussier tiếp tục tin tưởng Nguyễn Đình Bắc chứ không chọn Nguyễn Văn Toàn đá chính. Tuyển thủ U23 cùng Phạm Tuấn Hải là hai tiền đạo cánh của đội tuyển Việt Nam.

Vị trí còn lại là Nguyễn Hoàng Đức. HLV Troussier thường để cầu thủ này chơi ở vị trí trung phong trong sơ đồ 3-4-3, nhưng anh không phải mũi nhọn tấn công của đội tuyển Việt Nam mà sẽ thường xuyên kéo về tuyến dưới. Đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 tuỳ vào điều kiện thực tế trên sân.

Đặt quyết tâm có điểm nhưng việc có kết quả tốt trước đội tuyển Hàn Quốc là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Troussier. Đội tuyển Việt Nam có lẽ phải tập trung toàn bộ nguồn lực cho khâu phòng ngự trước khi nghĩ về 1 bàn thắng.

Đội hình Việt Nam vs Hàn Quốc

Hàn Quốc: Jo Heyon-woo (21), Seol Young-woo (22), Jung Seung-hyun (15), Lee Kue (2), Kim Min Jae (4), Park Yong-woo (5), Son Heung Min (7), Cho Gue Sung (9), Lee Jae Sung (10), Hwang Hee Chan (11), Lee Kang-in (18).

Việt Nam: Đặng Văn Lâm (23), Đỗ Duy Mạnh (2), Phan Tuấn Tài (12), Bùi Hoàng Việt Anh (20), Võ Minh Trọng (17), Đỗ Hùng Dũng (8), Nguyễn Tuấn Anh (11), Nguyễn Hoàng Đức (14), Nguyễn Đình Bắc (15), Phạm Tuấn Hải (18), Trương Tiến Anh (28).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện