Thể thao

Nhận định tuyển Việt Nam đấu Hàn Quốc: Thử thách cực đại

07:29, 17/10/2023
Trận Việt Nam vs Hàn Quốc lúc 18h ngày 17/10 là màn tổng duyệt quan trọng nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier trong đợt FIFA Days tháng 10.

Tuyển Hàn Quốc không chủ quan

Trên BXH của FIFA, tuyển Hàn Quốc đang xếp thứ 26 và hơn Việt Nam đến 69 bậc. Khoảng cách về thứ hạng này nói lên tất cả chênh lệch về trình độ, đẳng cấp của hai đội tuyển.

Trước trận đấu, giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc đá giao hữu với một đội bóng yếu như tuyển Việt Nam  không thu được nhiều kết quả. Nhưng HLV Jurgen Klinsmann lại cho rằng đội bóng đến từ Đông Nam Á không dễ bị bắt nạt, đồng thời muốn được trải nghiệm với một đối thủ có hàng phòng ngự dày đặc.

Sự chuẩn bị của Hàn Quốc cho trận đấu này là rất nghiêm túc. Đây cũng là màn 'tổng duyệt' cuối cùng của đội bóng xứ Kim chi trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. 

Ngôi sao Son Heung Min để ngỏ khả năng thi đấu

Được biết, toàn bộ 44.000 vé trên khán đài SVĐ Suwon World Cup đã được bán hết. Sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc buộc thầy trò HLV Jurgen Klinsmann phải chơi một trận hết khả năng, dành sự tôn trọng cao nhất với đối thủ.

Thực tế cho thấy, ngay cả khi tuyển Hàn Quốc chỉ ra sân với đội hình 2 cũng có thể đánh bại tuyển Việt Nam. Hai trận gần nhất, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đều giành chiến thắng, trước Saudi Arabia (1-0) và Tunisia 4-0. 

Đặc biệt trong chiến thắng 4-0 trước Tunisia - đối thủ chỉ kém Hàn Quốc 3 bậc trên BXH FIFA, đội bóng của Klinsmann thể hiện được sức mạnh vượt trội ngay cả khi không có sự phục vụ của ngôi sao Son Heung Min.

Ở trận gặp tuyển Việt Nam, Son Heung Min để ngỏ khả năng thi đấu. Ngôi sao của Tottenham chưa hoàn toàn bình phục, do đó có thể chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nhưng đội chủ nhà vẫn có rất nhiều ngôi sao khác và quan trọng là vượt trội về mọi mặt để tạo nên một thế trận áp đảo.

Tuyển Việt Nam không sợ thua

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và Hàn Quốc gặp nhau 6 lần, với 5 chiến thắng nghiêng về đội bóng xứ Kim chi. Nhưng đây không phải là trận đấu mà HLV Philippe Troussier và các học trò quan tâm về kết quả, kể cả tuyển Việt Nam nhận một trận thua đậm. 

Mục tiêu của tuyển Việt Nam chính là kiểm tra sức mạnh thực sự của bộ khung, cùng với đó là một số thử nghiệm vốn chưa tìm ra được đáp số ở hai trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan. 

Tuyển Việt Nam chơi với đội hình tối ưu trước Hàn Quốc

Với đội hình tối ưu nhất, HLV Troussier muốn xem khả năng chống chịu áp lực của tuyển Việt Nam thế nào trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc. Thậm chí, Hùng Dũng và các đồng đội có thể vỡ trận, vì thế mọi phương án đều phải có sự chuẩn bị để sẵn sàng cho thử thách lớn tại Suwon.

Dĩ nhiên, những người lạc quan nhất cũng không bao giờ nghĩ tuyển Việt Nam có thể làm khó trước Hàn Quốc, chứ không muốn nói là ghi bàn để có một trận hòa hay chiến thắng.

Tuyển Việt Nam sẽ có trải nghiệm tuyệt vời

Tuy nhiên, điều quan trọng là đoàn quân của HLV Troussier phải thể hiện được một lối chơi tích cực và hiệu quả, mạnh dạn phản công khi có cơ hội và đặc biệt luôn phải thể hiện được tinh thần chiến đấu cao nhất dù đây chỉ là trận giao hữu.

Tuyển Việt Nam không sợ thua, không sợ đối thủ mạnh, sẽ giúp các cầu thủ ra sân với sự tự tin. Dù kết quả có thế nào thì đây sẽ là trận mà HLV Troussier cùng các học trò có nhiều trải nghiệm, sẵn sàng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khởi tranh sau đây khoảng 1 tháng.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Phan Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Hưng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Việt Anh, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện