Thể thao

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier, dấu hỏi cho niềm tin và sự kiên nhẫn

07:41, 21/10/2023
HLV Philippe Troussier không còn nhiều thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam khi chiến dịch lấy vé World Cup 2026 sẽ bắt đầu chưa đầy 1 tháng nữa.

1. Dù có những hy vọng, nhưng về tổng thể quãng thời gian làm việc, thử nghiệm đội hình, lối chơi cho tuyển Việt Nam mà HLV Philippe Troussier đem đến vẫn chưa thật sự khiến người hâm mộ, giới chuyên môn yên lòng.

Sự yếu kém của hàng công dù không phải lỗi của thuyền trưởng người Pháp khi kéo dài từ nhiều đời HLV tuyển Việt Nam bởi V-League vẫn chuộng và tin dùng những chân sút ngoại. Nhưng rõ ràng việc chưa thay đổi quá nhiều đang là vấn đề ảnh hưởng lớn tới lối chơi mà ông Troussier muốn xây cho đội nhà.

Thế mạnh hàng thủ được xây dựng từ thời HLV Park Hang Seo lúc này gần như không còn. Sở dĩ khác biệt, bởi đơn giản lối chơi mà thuyền trưởng người Pháp muốn là tấn công, nên việc tập trung cho hàng phòng ngự cũng khác.

Phong cách chung hay từng cá nhân được thử lửa đánh giá công bằng là tiến bộ, tuy nhiên chưa thoả mãn với người hâm mộ. Chính vì thế từ giờ cho tới lúc bắt đầu vòng loại 2 World Cup 2026, công việc mà HLV Philippe Troussier phải làm tương đối nhiều. 

HLV Philippe Troussier còn quá nhiều việc phải làm
HLV Philippe Troussier còn quá nhiều việc phải làm

2. Tính từ thời điểm này đến khi tuyển Việt Nam bước vào vòng loại World Cup 2026 với trận đầu tiên gặp Philippines (16/11), HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự chỉ có khoảng gần 1 tháng chuẩn bị.

Đây là tính thời gian đến trận ra quân, còn thực tế thuyền trưởng người Pháp chỉ có 10 ngày hội quân sau khi vòng 3 V-League 2023/2024 kết thúc, có nghĩa tương đối ngắn ngủi.

Với khối lượng công việc, chất lượng các cầu thủ đến cả nhiều vấn đề trong lối chơi rõ ràng HLV Philippe Troussier đang đối mặt với một núi khó khăn cần phải vượt qua.

Mục tiêu giành vé dự World Cup 2026 là xa, trong khi tuyển Việt Nam cần hoàn thiện tốt nhất và chiến thắng ở các trận đấu đầu tiên tại vòng loại lại rất gần khiến áp lực cho ông Troussier thêm lớn.

3. Công bằng mà nói, so với nhiều đời thuyền trưởng trước đây của tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier là người mang đến kỳ vọng lớn cũng như có sự ủng hộ cao nhất từ VFF. 

nếu như muốn giúp tuyển Việt Nam thành công

Chiến lược gia người Pháp được tạo mọi điều kiện làm việc, kể cả chuyện dùng cầu thủ trẻ với số lượng khó tin trên tuyển Việt Nam đến cả vấn đề bỏ qua thành tích nhỏ hướng đến thành công lớn hơn trong tương lai.

Nhưng, sau 6 trận đã đấu với quỹ thời gian cầm quân khoảng 7 tháng dấu ấn để lại chưa tương xứng với sự kỳ vọng và cũng từ đây kiên nhẫn của mọi người dành cho ông cũng giảm dần.

Đương nhiên, ai cũng hiểu thành công cần rất nhiều thời gian, sự kiên trì và không đến một sớm một chiều. Nhưng nếu không hoặc cho thấy quá ít sự thay đổi niềm tin và kiên nhẫn thật khó giữ.

Vì điều này một lần nữa phải nhắc lại, tuyển Việt Nam cần cho thấy bộ mặt khác, cùng sự tiến bộ rõ hơn… chỉ có như vậy HLV Philippe Troussier mới đảm bảo được tương lai. Còn không rất khó nói dù rằng thuyền trưởng người Pháp vạch ra lộ trình khá hợp lý cho một nền bóng đá chưa đủ mạnh nhưng đang mơ dự World Cup như Việt Nam.

Theo Vietnamnet https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-troussier-dau-hoi-cho-niem-tin-va-su-kien-nhan-2204798.html

Duy Nguyễn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện