Thể thao

Công thần thành "tội đồ", Newcastle thua đau Chelsea ở tứ kết League Cup

09:07, 20/12/2023

Ghi bàn sớm và dẫn điểm đến tận phút bù giờ, Newcastle phạm sai lầm khi để Chelsea gỡ hòa rồi thua ngược ở loạt sút luân lưu tứ kết League Cup.

Lợi thế được chơi trên sân nhà Stamford Bridge hầu như không giúp ích gì cho Chelsea ngoài vài tình huống tấn công sắc nét đầu trận trước Newcastle. Đội trưởng Conor Gallagher có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành đội khách ngay ở phút thứ 7 chỉ khiến các cổ động viên thêm tiếc nuối.

Hàng công Chelsea với chủ lực Raheem Sterling bất lực trước Newcastle
Hàng công Chelsea với chủ lực Raheem Sterling bất lực trước Newcastle

Tấn công nhưng không ghi được bàn, Chelsea để thủng lưới trước như quy luật bất thành văn của bóng đá. Phút 16, trung vệ Benoit Badiashile xử lý lóng ngóng và Callum Wilson đã không bỏ lỡ cơ hội lập công trong tình huống đối mặt với thủ thành Djordje Petrovic của đội chủ nhà.

Callum Wilson mở tỉ số cho Newcastle từ sai lầm của hậu vệ Chelsea
Callum Wilson mở tỉ số cho Newcastle từ sai lầm của hậu vệ Chelsea

Bàn thua không đáng có khiến Chelsea nóng mặt và đẩy cao đội hình tấn công trong những cái xua tay thúc trận của HLV Mauricio Pochettino. Chỉ tiếc là các chân sút của "The Blues" vẫn tỏ ra vô hại như thường khi và hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho đội khách.

Không quá nôn nóng với thế trận dẫn bàn, ở hiệp hai, Newcastle thậm chí còn nhường hẳn thế trận cho Chelsea khi lùi sâu về phòng ngự số đông trên phần sân nhà. Nicolas Jackson, Raheem Sterling không tận dụng được một số cơ hội nhưng những người vào thay họ như Christopher Nkunku, Ian Maatsen hay Armando Broja cũng chẳng thể làm tốt hơn trước cầu môn đội khách.

Kieran Trippier đỡ bóng hỏng, trao cơ hội cho Mykhailo Mudryk...
Kieran Trippier đỡ bóng hỏng, trao cơ hội cho Mykhailo Mudryk...
... và tiền vệ người Ukraine có bàn thắng quan trọng nhất từ khi đến Chelsea
... và tiền vệ người Ukraine có bàn thắng quan trọng nhất từ khi đến Chelsea

Càng về cuối trận, Chelsea càng bế tắc trong tấn công và chỉ Newcastle mới có thể làm xoay chuyển tình thế. Đúng vào lúc đội chủ nhà tuyệt vọng nhất, phút 90+2, Kieran Trippier gần như biếu không cơ hội cho đối phương với pha hãm bóng bằng đầu hết sức lúng túng trong vòng cấm.

Mikhailo Mudryk không bỏ qua "món quà từ trên trời rơi xuống" này và tung chân thực hiện cú đệm lòng cực nhanh, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Thủ môn Djordje Petrovic trở thành người hùng của Chelsea
Thủ môn Djordje Petrovic trở thành "người hùng" của Chelsea

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại. Kieran Trippier một lần nữa sắm vai tội đồ của Newcastle khi sút hỏng ở lượt thứ 2.

Matt Ritchie đối mặt với áp lực quá lớn ở loạt thứ 4 và cú sút của anh bị thủ thành Djordje Petrovic bay người cản phá.

Chelsea đứng trước cơ hội giành một danh hiệu của mùa giải
Chelsea đứng trước cơ hội giành một danh hiệu của mùa giải

Chelsea thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu 11m, đánh bại Newcastle chung cuộc để giành quyền vào bán kết League Cup.

Á quân Newcastle sau khi đánh bại lần lượt cả đương kim giữ cúp Man United lẫn đương kim vô địch Ngoại hạng là Man City đã không thể vượt qua "ông lớn" thứ ba trong nhóm "Big Six" là Chelsea, đành dang dở ước mơ năm thứ nhì liên tiếp vào chung kết League Cup.

Nếu đội bóng Hạng nhất Middlesbrough thắng dễ 3-0 trước đối thủ đang chơi ở League One là Port Vale thì ở cặp đấu tứ kết thứ ba giữa hai đại diện Ngoại hạng là Everton và Fulham, cục diện cũng căng thẳng không kém trận Chelsea – Everton.

Fulham vào bán kết League Cup
Fulham vào bán kết League Cup

Michael Keane đá phản lưới nhà, giúp Fulham dẫn bàn ở phút 41 nhưng đến phút 82, Beto gỡ hòa 1-1 cho Everton, buộc đôi bên phải đá luân lưu cuối trận. Trong 8 loạt đá, Amadou Onana và Idrissa Gueye phía Everton sút hỏng trong khi Fulham chỉ có Cordova-Reid dứt điểm không thành công. Fulham thắng 7-6, cùng Chelsea và Middlesbrough vào bán kết.

Suất bán kết cuối cùng sẽ thuộc về đội thắng của cặp đấu Liverpool – West Ham, diễn ra lúc 3 giờ ngày 21-12.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện