Thể thao

Những gương mặt nổi tiếng nào tham gia giải Marathon chinh phục đỉnh Puxailaileng tại Kỳ Sơn?

17:44, 16/02/2024
Giải Marathon 'Về miền sơn cước - Chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn' sẽ được diễn ra từ ngày 17-18/02 quy tụ 800 vận động viên tham gia. Đặc biệt, trong số đó có nhiều vận động viên nổi tiếng từng giành nhiều giải thưởng trong nước và khu vực. Họ là những ai?

 

Vận động viên Đoàn Ngọc Hải - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, TP Hồ Chí Minh. 

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp ảnh lưu niệm với giáo viên, học sinh Kỳ Sơn.
Ông Đoàn Ngọc Hải chụp ảnh lưu niệm với giáo viên, học sinh Kỳ Sơn.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người tham gia nhiều giải marathon 42km nhất. Ông đã từng tham gia hơn 70 giải marathon trên khắp cả nước. Từ 3 ngày nay ông đã đặt chân đến mảnh đất Kỳ Sơn và trao nhiều phần quà cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc, Huy chương Bạc Giải vô địch châu Á 2013; Huy chương Vàng SEA Games 2011, 2013, 2015. Cô đã 3 lần liên tiếp đoạt Huy chương Vàng SEA Games. Ở Olympics 2012 tại London cô đã phá kỷ lục quốc gia nội dung đi bộ 20 km nữ. 

Các vận động viên đến Kỳ Sơn để tham gia giải Marathon.  

Vận động viên Võ Kính - nhiều người tưởng ông là một vận động viên chuyên nghiệp đã giải nghệ nay tham gia phong trào. Nhưng không, ông Kính chỉ là một nông dân. Ông đến với bộ môn thể thao này lúc 35 tuổi khi có một người bạn rủ ông tham gia một giải đua 5 km do xã tổ chức. Thành tích của ông thật đáng nể khi liên tục hạng Nhất ở các cự ly dành cho lứa tuổi của ông. Đó là 3:17:12 tại Giải Marathon Techcombank HCM City 2021; 3:11:33 tại Giải Marathon Imperial Hue 2022; 3:24:55 tại Giải Marathon Quy Nhơn 2022.

 Vận động viên Võ Xuân Vĩnh - người từng tham gia tuyến bài Phim truyện và chương trình giải trí hay trên sóng truyền hình icon. Là vận động viên nam thể thao giành huy chương Vàng nội dung 20km đi bộ SEA Games 31.

Đoàn vận động viên giao lưu với các em học sinh vùng biên Kỳ Sơn.

Ca sĩ Đức Tuấn - một trong những ca sĩ trẻ không chạy theo “nhạc thị trường” tại Việt Nam mà chuyên thể hiện và làm mới những bài nhạc xưa, nhạc tiền chiến, nhạc cách mạng, nhạc trữ tình. Ngoài ra anh còn được mệnh danh là “ca sĩ khoẻ nhất Việt Nam” khi thường xuyên tham gia nhiều giải chạy marathon. Năm 2022, anh đã hoàn thành cự li 161km giải chạy siêu địa hình ở Lào Cai.

Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh - vận động viên điền kinh Việt Nam thi đấu ở phân môn marathon. Thành tích tốt nhất của anh ở cự ly 42,195 km là 2 giờ 18 phút 43 giây tại Giải vô địch Marathon Châu Á 2024 tại HongKong, Trung Quốc.

Vận động viên Nguyễn Văn Long - người Việt Nam đầu tiên chạy xuyên Việt từ phường Trà Cổ (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đến đất mũi Cà Mau với quãng đường 2.656km trong 34 ngày liên tục, trung bình mỗi ngày gần 80km.  

Các vận động viên thử nghiệm chạy trên những cung đường ở Kỳ Sơn. 

Vận động viên Nguyễn Hồng Minh - Nguyên là Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, nguyên Tổng thư ký của Liên đoàn Liên đoàn Thể dục Việt Nam, nguyên là trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ Olympic, Asian Games, SEA Games.

 

Những cung đường chạy.  
Giải Marathon 'Về miền sơn cước - Chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn' năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Sau 3 tháng phát động đã thu hút 800 vận động viên tham gia. Cụ thể: Ở cự ly 5 km: 379 vận động viên, cự ly 10 km: 126 vận động viên, cự ly 21 km: 193 vận động viên và cự ly 42 km: 102 vận động viên.

 

Theo Báo Nghệ An

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện